Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Thứ Bảy 07/07/2012 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Trong 3/4 đội tuyển vào đến bán kết Euro 2012, Real Madrid có đến 10 người. Ngoài Raul Albiol ngồi dự bị cả giải, 9 cầu thủ khác đều đá chính ở 3 đội tuyển là Casillas, Ramos, Xabi Alonso, Arbeloa (TBN), Pepe, Coentrao, Ronaldo (BĐN) và Oezil, Khedira (Đức).

Tuy nhiên, khi Tây Ban Nha bước lên đỉnh cao nhất thì các danh hiệu cá nhân lại không thuộc về một ngôi sao nào của Real Madrid. Jordi Alba đoạt giải cầu thủ trẻ hay nhất, Torres giành Vua phá lưới còn Andres Iniesta mới là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012.

Nhiều người tiếc cho Iker Casillas, khi anh không thể giành Quả bóng vàng dù đã có một kỳ Euro cực kỳ thành công. Những người Real Madrid luôn thi đấu ổn định, xuất sắc nhưng họ vẫn thiếu một chút sự thăng hoa nào đó để đạt đến đỉnh cao nhất trong một giải đấu.

Xét về tổng thể, hàng thủ Tây Ban Nha mang dấu ấn Real Madrid với một Casillas chắc chắn trong khung gỗ, Ramos chơi xông xáo còn Arbeloa thì tròn vai. Đặc biệt, Sergio Ramos trong vai trò trung vệ anh đánh chặn khá tốt, dù giải đấu trước “số 15” vẫn đá hậu vệ phải.

Nhưng bộ ba này lại không nổi bật bằng Pique, hậu vệ chơi điềm tĩnh và không mắc sai lầm nào kể từ đầu giải. Jordi Alba còn thăng hoa hơn khi chính anh còn là người ghi bàn trong trận chung kết.

Ở hàng tiền vệ, một lần nữa Real Madrid lại đuối hơn Barcelona. Xabi Alonso chơi ổn định (lập cú đúp) vào lưới ĐT Pháp. Nhưng anh không đánh chặn tốt bằng Busquets, giữ nhịp và tạo ảnh hưởng tốt như Xavi ở giữa sân. Còn về khả năng tạo đột biến trong lối chơi, Iniesta mới xứng đáng là ngôi sao số 1 ở Tây Ban Nha.

Cầu thủ Real Madrid được đánh giá cao khác là C.Ronaldo cũng thi đấu khá thành công. Nhưng ngôi sao ghi 60 bàn mùa giải qua lại tắt ngấm ở bán kết khi anh bị cặp Ramos-Pique kèm quá chặt. BĐN bị loại ở bán kết còn CR7 không nhận được thêm danh hiệu cá nhân nào.

Ảnh hưởng của Ronaldo ở BĐN là điều không ai dám phủ nhận, nhưng anh không thể thăng hoa ở các trận đấu lớn. Những cú sút phạt mang thương hiệu CR7 đã không một lần thành công tại Euro 2012, và 3 bàn thắng trên đất Ba Lan-Ukraine cũng chẳng mang về cho anh danh hiệu Vua phá lưới.

Những người đồng đội của anh cũng chẳng khá hơn. Coentrao chơi tròn vai khi đá hậu vệ trái, nhưng khả năng dâng cao tấn công cũng kém đi khá nhiều. Pepe vẫn là thủ lĩnh hàng thủ và chơi khá hay tại giải lần này (ghi 1 bàn vào lưới Đan Mạch), tuy nhiên dấu ấn của “máy chém” người BĐN không nổi bật.

ĐT Đức sở hữu hai ngôi sao Real Madrid là Oezil và Khedria, cả hai đều là trụ cột quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Joachim Loew. Khedira là chốt chặn ở giữa sân, anh còn ghi bàn ở trận gặp Hy Lạp, nhưng chính cựu cầu thủ Stuttgart mắc lỗi để Italia có cơ hội phản công ở bán kết.

Oezil còn nhạt nhòa hơn trong vai trò kiến thiết và gần như mất dạng khi bị xếp đá tiền vệ phải ở trận bán kết. Hai cầu thủ người Đức đã chơi tròn vai, mặc dù vậy họ không phải là những cá tính đột phá để mang đến dấu ấn tích cực ở một giải đấu dù khoảnh khắc thăng hoa ngắn ngủi cũng có thể được lưu danh.

Barcelona có 8người ở tuyển TBN (6 người đá chính), nhưng cả Pique, Busquets, Xavi và đặc biệt Fabregas, Jordi Alba, Iniesta đã chói sáng rực rỡ. Đó là phẩm chất họ luôn được đánh giá cao hơn các ngôi sao Real Madrid. Euro 2012 kết thúc, dù người Madrid có góp số đông ở bán kết nhưng chắc hẳn, họ sẽ suy ngẫm vì sao Barcelona lại luôn nhỉnh hơn trong mọi cuộc so tài ở Liga.

Một mùa giải mới sắp bắt đầu, những trận Siêu kinh điển sẽ vẫn là tâm điểm lớn nhất của thế giới. Nhưng tương lai nào sẽ chờ đón các ngôi sao Real Madrid trong cuộc chiến cùng Barcelona, sau một Euro 2012 thành công?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X