Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 9/6 sân Miejski, Nga - CH Séc: Lộ diện ẩn số

Thứ Sáu 08/06/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là hai đội bóng ẩn chứa tiềm lực có thể trở thành "ngựa ô" tại Euro 2012 lần này, Nga và Cộng hòa Séc sẽ có dịp thể hiện sức mạnh thực sự khi đối đầu nhau trực tiếp trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Diễn ra ngay sau trận khai cuộc giữa đội chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp, trận đấu giữa Nga và Cộng hòa Séc mới nhận được nhiều sự quan tâm lớn hơn. Bảng A tại Euro 2012 lần này được đánh giá là có chất lượng sàn sàn nhau, khi không có một ông lớn thực thụ nào của bóng đá châu Âu rơi vào bảng đấu này. Vì vậy, đội tuyển Nga được đánh giá cao nhất cho chiếc vé vào vòng knock out. Tuy nhiên, sức mạnh của đội tuyển Séc cũng không thể coi thường. Dù hiện tại đội tuyển Séc không còn giữ được sức mạnh khiến các ông lớn tại châu Âu phải kiêng nể, nhưng họ vẫn được liệt vào dạng "ngựa ô" có thể làm nên bất ngờ tại kì Euro này.

Trông chờ vào kì tích năm 2008...

Trước khi bước vào trận mở màn Euro 2012 gặp đội tuyển Séc, Nga đã có chuỗi 14 trận bất bại. Đáng chú ý là chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu gần nhất gặp đội tuyển Italia. Năm 2008, đội tuyển Nga đã làm nên điều kì diệu khiến nhiều người phải bất ngờ khi tiến sâu vào tới trận bán kết vì chỉ chịu dừng bước trước Tây Ban Nha - đội tuyển đã đăng quang ngôi vô địch năm đó. Ở kì Euro này, dĩ nhiên đội tuyển Nga vẫn được đánh giá cao nhất bảng A, thế nhưng trên thực tế đội bóng của HLV Dick Advocaat đang đứng trước nhiều hoài nghi về sức mạnh thực sự tại kì Euro lần này.

Đội tuyển Nga
Đội tuyển Nga được đánh giá cao nhất tại bảng A

Tới kì Euro lần này, trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập thì có đến 11 cầu thủ từng thi đấu tại Euro 2008, giải đấu mà đội tuyển Nga để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lịch sử giải đấu lớn nhất châu Âu tầm cỡ đội tuyển quốc gia (kể từ sau khi Liêng bang Xô Viết sụp đổ và Nga tách riêng thành một quốc gia độc lập). Thậm chí, đội hình tuyển Nga lần này có tới 7 cầu thủ từng tham dự Euro 2004. Tuy nhiên, những cầu thủ từng cùng đội tuyển Nga thăng hoa tại Euro 2008 đang đứng trước nghi ngờ về phong độ. Những Arshavin, Pavlyuchenko, Zhirkov,... chỉ còn là cái bóng của chính họ bốn năm trước. Tuổi tác đã khiến những trụ cột từng cùng ĐT Nga làm nên bất ngờ ở Euro 2008 thi đấu với phong độ mờ nhạt đi rất nhiều trong màu áo câu lạc bộ thời gian gần đây.

Câu hỏi nhiều người đặt ra là dưới thời Dick Advocaat, ông sẽ làm thế nào để những cầu thủ từng làm nên thành công của bốn năm trước lấy lại hình ảnh của chính họ. Trận đấu với CH Séc sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất. Trận này, thủ thành Ankinfeev chưa chắc đã có thể ra sân. Trong trường hợp Ankifeev không kịp hồi phục chấn thương, thủ thành Malafeev sẽ được tin tưởng giao trọng trách bắt chính trong trận đấu này.

... và ẩn số của Euro

Kể từ ngày Pavel Nedved từ giã sự nghiệp thi đấu, đội tuyển Séc không còn giữ được hình ảnh đáng sợ như thời quá khứ năm 1996 (lọt tới trận chung kết Euro) hay những năm 2000, 2004 nữa. Giờ đây, đội tuyển Séc đang bị đánh giá khá thấp, thậm chí là thấp nhất bảng A dù đây là bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng do không có ông lớn thực thụ nào tại châu Âu nằm trong bảng này. Hai ngôi sao đáng kì vọng nhất của đội tuyển Séc là Petr Cech và Rosicky, nhưng chỉ hai gương mặt trên khó làm nên thành công cho đội tuyển Séc.

Đã thế trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai gặp đội tuyển Nga, Séc lại đang đứng trước nguy cơ mất tiền đại Milan Baros do không kịp hồi phục chấn thương. Đây là một tổn thất lớn cho ĐT Séc bởi lúc này trên hàng công, HLV Bilek không sở hữu tiền đạo nào đáng tin hơn Baros cả. Hơn nữa, trận thua 1-2 trước Hungary trong trận giao hữu gần đây nhất đặt ra khá nhiều nghi vấn về thực lực đội tuyển Séc tham dự kì Euro này.

Trận đấu giữa Nga và Séc được đánh giá sẽ là một trận cầu mở, do cả hai đội bóng đều thiên về lối đá tấn công. Dĩ nhiên Nga được đánh giá cao hơn, nhưng đội tuyển đến từ xứ Bạch Dương có thể giành chiến thắng hay không còn chờ vào việc họ có giải mã được ẩn số mang tên ĐT Séc.

Đội hình dự kiến:

ĐT Nga (4-3-3): Akinfeev - Anyukov, Igna'vich, Berezutskiy, Zhirkov - Shirokov, Denisov, Zyryanov - Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin

ĐT Séc (4-2-3-1): Cech - Selassie, Sivok, Kadlec, Rajtoral - Plasil, Jiracek - Rezek, Rosicky, Pilar - Baros

Tỉ số dự kiến: Nga 2-1 Séc

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X