Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các HLV tại Premier League đánh giá thấp tuyển Anh, "đặt cửa vô địch" cho TBN

Thứ Sáu 08/06/2012 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nhiều người tin rằng đội tuyển Anh sẽ tiến xa tại EURO 2012 sắp tới. Kể cả ở nước Anh, thành công của đội bóng cũng bị nghi ngờ. Cuộc khảo sát của Barclays đã cho những kết quả thú vị.

Theo một cuộc thăm dò của Barclays, đơn vị tài trợ cho Hiệp hội Huấn luyện viên (LMA), các chiến lược gia Premier League đã bỏ phiếu cho việc Tây Ban Nha đăng quang tại EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina. Cuộc khảo sát tiết lộ 73% số HLV tại Premier League chờ đợi đội bóng của Vicente del Bosque sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch vào tháng Bảy, qua đó, trở thành đội bóng đầu tiên giành được liên tiếp 3 danh hiệu quan trọng của bóng đá thế giới (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012).

Chỉ có 27% số HLV chọn đội tuyển Đức của Joachim Loew, bại tướng của Tây Ban Nha ở chung kết năm 2008, đăng quang tại EURO. Đa số các HLV không chờ đợi việc đội tuyển Anh tiến sâu hơn Tứ kết EURO. 73% dự đoán đội bóng của Roy Hodgson sẽ lọt vào tới Tứ kết nhưng chỉ có 27% tin rằng họ sẽ lọt vào Bán kết. Tuy nhiên, không một ai nghi ngờ khả năng thành công của tuyển Anh tại vòng bảng EURO.

Các chiến lược gia tại Premier League đánh giá rất cao Tây Ban Nha
Các chiến lược gia tại Premier League đánh giá rất cao Tây Ban Nha

Các chiến lược gia tại Premier League kì vọng Joe Hart sẽ là cầu thủ đóng vai trò “chìa khóa” của “Tam Sư” ở giải đấu này. 60% tin rằng thủ thành của City sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Anh tại EURO 2012. Người được kì vọng nhiều thứ hai, đội trưởng Steven Gerrard, chỉ nhận được 13% số phiếu. Phil Jones, Wayne Rooney, Theo Walcott và Scott Parker cũng là những ứng cử viên cho danh hiệu này.

Các HLV cũng đưa ra những đáp án cho các bình chọn trong mùa giải 2011/2012. Không có gì bất ngờ khi 67% số người được hỏi chọn Robin van Persie của Arsenal là cầu thủ xuất sắc nhất. David Silva của Man City đứng thứ hai với 13% số phiếu. Ba người đồng đội của Silva là Vincent Kompany, Joe Hart và Sergio Aguero đều thu được 7% số phiếu.

Tân HLV trưởng của Liverpool, Brendan Rodgers, được các đồng nghiệp ca ngợi sau những thành tích đạt được cùng Swansea City. Đội bóng xứ Wales nhận 53% bình chọn để trở thành CLB của mùa giải. Một tân binh khác của giải Ngoại hạng, Norwich City, nhận 27% số phiếu. Newcastle United và Wigan Athletic lần lượt nhận 13% và 7% bình chọn.

Chân sút Papiss Cisse của Newcastle chiến thắng ở hạng mục Chữ kí ấn tượng nhất với 33% số phiếu. Đồng đội của anh tại CLB, Demba Ba, và Aguero của City cùng về thứ hai với 20% số phiếu. Parker, Jones và bộ đôi Michel Vorm – Gylfi Sigurdsson cùng nhận được 7% số phiếu trong khi sát thủ Nikica Jelavic của Everton bất ngờ bị lạnh nhạt.

Dù đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, Van Persie (20% phiếu bầu) vẫn kém xa Wayne Rooney (47% phiếu bầu) trong danh sách Cầu thủ mà các HLV muốn có nhất nếu tiền không phải vấn đề. Kompany ở vị trí thứ ba (13% số phiếu). Michael Carrick gây bất ngờ khi cùng với Silva và Aguero về đích ở vị trí tiếp theo.

Các HLV cũng tin rằng Van Persie sẽ tiếp tục khẳng định được sự thống trị của mình trong mùa giải tới với 53% phiếu bầu. Họ tin rằng cầu thủ của Arsenal sẽ tiếp tục tạo được ảnh hưởng lớn hơn bất kì ngôi sao nào khác của Premier League. Silva về đích vị trí số 2 với 13% bình chọn, Rooney cùng với Joe Hart chỉ nhận được 7% bình chọn. 20% số người được hỏi không đưa ra phương án.

Trong số các đội bóng mới thăng hạng, West Ham được đánh giá thấp nhất dù có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều năm. Họ chỉ nhận 20% số phiếu cho câu hỏi “Tân binh” sẽ gây ấn tượng nhất. Southampton và Reading cùng nhận 40% số phiếu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X