Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay EURO 2012, Milan Baros giã từ CH Czech

Thứ Sáu 22/06/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có vẻ như thất bại tại EURO 2012 đang là lý do chủ yếu khiến nhiều ngôi sao nói lời chia tay ĐT quốc gia. Tiếp bước Shevchenko, Voronin, và Van Bommel, lần này đến lượt Milan Baros giã từ ĐT CH Czech .

Như vậy là CH Czech đã phải chấm dứt giấc mơ ở EURO 2012 sau thất bại trước Bồ Đào Nha ở tứ kết. Bàn thắng duy nhất của Ronaldo trong những phút cuối cùng của trận đấu đã tiễn người

Czech về nước trong nước mắt. Chỉ một ngày sau, tiền đạo Milan Baros cũng đã nói lời chia tay sự nghiệp tại ĐT quốc gia sau thời gian dài cống hiến.

Cảm ơn và tạm biệt, Milan Baros
Cảm ơn và tạm biệt, Milan Baros

Một phát ngôn viên của ĐT CH

Czech cho biết: “Anh ấy (Baros) chỉ nói điều đó trong phòng thay đồ, và tôi không thể trích dẫn hết câu chuyện đó. Các cầu thủ và HLV đã rất xúc động khi biết thông tin này”.

Việc Milan Baros quyết định chia tay CH Czech ở tuổi 30 là một điều khá bất ngờ, nhưng nhìn những gì mà chàng tiền đạo này làm được ở EURO 2012 có lẽ NHM sẽ hiểu được phần nào. Baros từng là vua phá lưới EURO 2004 (5 bàn) và giúp CH

Czech hiên ngang tiến vào bán kết. Thời kì hoàng kim trong sự nghiệp của anh là năm 2005 với chức vô địch Champions League cùng Liverpool, nhưng sau khi rời khỏi Anfield, phong độ Baros đã tụt dốc không phanh. Sau Liverpool, Baros đến đầu quân cho Aston Villa, Lyon rồi Galatasaray. Dù đã đánh mất phong độ khá lâu nhưng Baros vẫn có được niềm tin của HLV Bilek. Nhưng rồi niềm tin đó chỉ được đáp lại bằng sự thất vọng. Khi chứng kiến CH
Czech thi đấu ở EURO 2012, không ai còn nhận ra hình ảnh sát thủ thực sự của Milan Baros trước đây. Thay vào đó là sự chậm chạp, yếu ớt, dù anh năm nay mới 30 tuổi, kém tuổi so với những Shevchenko hay Voronin.

Từ 2001-2012, Baros đã có 41 bàn thắng sau 93 trận đấu cho CH Czech , thành tích này của anh chỉ xếp sau Jan Koller (55 bàn). Dự kiến Milan Baros sẽ thông báo chính thức thông tin này trong một cuộc họp báo sắp tới.

Minh Minh (Theo AP)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X