Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi tấn công và Italia có thể hạ gục Tây Ban Nha

Thứ Sáu 08/06/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV trưởng đội tuyển Italia, Roberto Donadoni, tin rằng đội bóng của Cesare Prandelli có thể gây sốc bằng chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận đấu giữa hai đội tối Chủ Nhật tới.

Đội quân của HLV Vicente del Bosque với những tài năng hàng đầu thế giới đang được chờ đợi sẽ giành một chiến thắng dễ dàng trước Azzurri trong cơn khủng hoảng. Đội bóng áo Thiên thanh đã liên tiếp mất người vì chấn thương và nghi án bán độ tại Calcio.

Donadoni từng nhận thất bại cay đắng trước Tây Ban Nha tại EURO 2008
Donadoni từng nhận thất bại cay đắng trước Tây Ban Nha tại EURO 2008

Italia của Donadoni đã bị đánh bại ở Tứ kết EURO 2008 bởi chính Tây Ban Nha sau loạt penalty đầy may rủi. Tuy nhiên, Donadoni tin rằng tuyển Italia hiện tại hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Ông chia sẻ với La Gazzetta dello Sport: “Chúng ta có thể đánh bại Xavi, Iniesta bằng cách tấn công. Tây Ban Nha đã mạnh hơn rất nhiều trong 4 năm qua. Nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta dám đối mặt với họ lúc này. Trận giao hữu hồi tháng Tám năm ngoái (Italia đánh bại Tây Ban Nha 2-1) cho thấy Tây Ban Nha có thể bị tổn thương khi bạn tấn công họ.”

Nhìn lại thất bại hồi năm 2008, chiến lược gia 48 tuổi cho rằng hôm đó không phải là ngày của Italia và đội bóng của ông đã không gặp may: “Tây Ban Nha không vượt trội so với Italia hôm đó, nhưng những gì còn lại giờ đây chỉ là một câu hỏi của các chữ nếu và nhưng.”

Dưới thời chiến lược gia huyền thoại Marcello Lippo, Italia đã tỏ ra khá yếu đuối ở World Cup 2010, nhưng Cesare Prandelli đã tới và thay đổi đội bóng. Donadoni thừa nhận ông là một người hâm mộ của cựu HLV Fiorentina: “Tôi thích ý tưởng của Prandelli về bóng đá. Kế hoạch của tôi cũng nhằm mục đích thực hiện những điều tương tự, nhưng tôi đã không có thời gian để hoàn thành nó.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X