Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cú đánh đầu của Rooney và ước mơ 2 tỷ bảng của người Anh

Thứ Năm 21/06/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha đánh đầu dễ dàng của Wayne Rooney vào lưới Ukraine đã khiến NHM ở đảo quốc Sương mù như phát điên vì sung sướng. Còn với những nhà làm kinh tế, họ mong nhiều hơn những pha lập công như thế của các học trò Roy Hodgson ở Đông Âu.

Chiến thắng được ví von như quãng thời gian hủy hoại móng tay trước Ukraine của Tam sư tại Donbass Arena đã bắt đầu cho một bữa tiệc lớn trong nước, và có thể sẽ đem lại cho nền kinh tế Anh tới 2 tỷ bảng nếu như Rooney và các đồng đội đi được tới trận chung kết.

cdv
 

Khi cả đảo quốc Sương mù như nổ tung sau khi pha đánh đầu của Rooney đưa ĐT Anh đối đầu với Italia tại tứ kết thì các siêu thị và các quan bar cũng khui champagne chung niềm vui chiến thắng, nhưng không chỉ bởi tinh thần ái quốc mà còn là lợi nhuận kếch xù họ thu về.

Lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh hồi đầu tháng ước tính đã mang lại 1 tỷ bảng cho nền kinh tế nước này và các chuyên gia cho rằng bóng đá có thể dễ dàng mang về con số gấp đôi nếu Tam sư duy trì phong độ tại Ba Lan/Ukraine.

Hàng triệu CĐV trên khắp nước Anh đã hồi hộp dõi theo từng bước chạy của đội tuyển trong quán bar, trước màn hình lớn ngoài trời đêm thứ Ba. Và tương ứng là số lượng hàng triệu lít bia được các CĐV đổ vào dạ dày lẫn lên người sau khi tiếng còi mãn cuộc tại Donetsk, nơi cách đất nước hình chú thỏ hơn 2000 dặm vì sung sướng.

Ước tính người Anh đã tiêu thụ gần 40 triệu lít bia trong khi xem các trận đấu tại vòng bảng của Tam sư, và các nhà sản xuất đồ uống có cồn này kỳ vọng sẽ chừng đó lít bia được bán nếu như đội tuyển của họ đi tới trận cuối cùng.

Theo khảo sát sơ bộ, doanh số bán hàng của các siêu thị tăng trung bình hơn 20% trong đêm ĐT Anh ra sân gặp Ukraine, trong số này mặt hàng thực phẩm như bánh pizza và bia là bán chạy nhất, bên cạnh đó là các vật phẩm lưu niệm của Tam sư.

Howard Archer, nhà kinh tế của IHS Global Insight cho biết chiến thắng của ĐT Anh là tin tuyệt vời cho nền kinh tế. “Nếu ĐTQG có thể tiếp tục chiến thắng, bầu không khí lạc quan được tạo ra có thể mang lại sự thúc đẩy niềm tin người tiêu dùng”, Archer nhận định.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X