Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man Utd chưa quen hoàn toàn với cương vị mới tại ĐT Anh

Thứ Sáu 22/06/2012 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Gary Neville, dù đã nỗ lực kiềm chế nhưng anh vẫn không tài nào ngăn được cảm xúc bột phát hệt như hồi còn thi đấu dù bây giờ, Neville đang đảm đương một trọng trách đòi hỏi sự nghiêm nghị: trợ lý HLV trưởng ĐT Anh.

Gary Neville là một trong những hậu vệ cánh phải vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd nói riêng và đảo quốc sương mù nói chung. Neville đã đoạt quá nhiều danh hiệu cao quý (8 Premier League, 5 cúp FA, 1 Champions League,....) ở cấp CLB còn ở ĐT Anh, Neville đã có 85 lần ra sân thi đấu, tham dự đầy đủ các giải lớn mà ĐT Anh được góp mặt trong giai đoạn 1995-2007. Trên hết tất thảy, Neville là một cá tính lớn, một tấm gương mẫu mực. Sau khi giải nghệ, anh đã quyết định theo đuổi nghiệp bình luận viên, mặc cho đã có trong tay bằng HLV hạng A. Nhưng cuộc đời của Neville đã rẽ sang một hướng khác khi anh nhận được lời mời tham gia thành phần ban huấn luyện ĐTQG Anh dưới quyền của Roy Hodgson. Không suy nghĩ quá lâu, Neville gật đầu đồng ý và anh sẽ làm "phó tướng" ở Tam sư trong vòng 4 năm tới.

Khi Gary Neville phấn khích
Khi Gary Neville phấn khích

Do tuổi đời còn khá trẻ (Neville mới 37 tuổi) nên anh dễ dàng gần gũi với các cầu thủ, là cầu nối đáng tin cậy giữa họ và HLV trưởng. Có vẻ, công việc của Neville đang rất suôn sẻ. Mọi tuyển thủ, trong đó không ít người từng sát cánh với anh ở Tam sư hay Man Utd, đều cực kỳ tôn trọng và đánh giá cao Neville còn ĐT Anh phiên bản Roy Hodgson đã dần được hình thành cũng như gặt hái được vài thành quả ban đầu vang dội. Song bản thân Neville chưa thể cảm thấy hài lòng về bản thân vì còn vài điểm cần phải hoàn thiện. Hôm qua, trong bài phỏng vấn với FATV, Neville đã rất thẳng thắn: "Trên sân cỏ, tôi vốn là người khá sôi nổi, cuồng nhiệt nhưng không đến mức độ mất kiểm soát. Thế mà, bây giờ khi ngồi trên băng ghế dự bị, chẳng hiểu sao tôi lại không kiềm chế nổi mình và rất dễ bị kích động. Cũng may bên cạnh tôi là một con người luôn rất điềm tĩnh trong mọi hoàn cảnh nên đã hỗ trợ tôi kìm nén cảm xúc, bằng không mọi người sẽ liên tục được chứng kiến tôi giật lên giật xuống như một người điên".

Và nhân vật "điềm tĩnh" Neville nhắc đến chính là "sếp" Roy Hodgson: "Thật sự, ông ấy lúc nào cũng giữ một tâm lý vững vàng, một tinh thần thép và không bao giờ chịu ảnh hưởng của bất cứ một tác động nào từ bên ngoài. Hodgson rất khiêm tốn, biết cầu thị, luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò. Tôi tin, mọi tuyển thủ Anh đều đã hoàn toàn phục tùng Hodgson và muốn cống hiến hết mình vì ông ấy, vì màu cờ sắc áo. Những tuần vừa qua, ĐT Anh đã làm việ chăm chỉ, nỗ lực tối đa, cố gắng phi thường. Tôi đã từng làm việc chung với không ít tuyển thủ nhưng quả thực, tôi khá bất ngờ khi đứng ở ngoài xem họ thi đấu và khẳng định mình".

Bàn về trận tứ kết sắp tới, Neville đã nhắc đến chuyện hàng thủ Anh sẽ đối phó ra sao với mối hiểm hoạ lớn nhất của đối thủ, Mario Balotelli, một gương mặt đã quá quen thuộc với các tuyển thủ Anh: "Trong hàng phòng ngự, hiển nhiên Joleon Lescott là nguời hiểu Balotelli nhất còn John Terry đã phần nào có kinh nghiệm đối đầu với cậu ta. Tuy nhiên, cần lưu ý, Balotelli rất tài năng, đầy tinh quái và đẳng cấp đã được thể hiện qua chức vô địch Premier League cùng Man City. Ngoài ra, hẳn Balotelli cũng rất muốn làm được điều gì đó trước ĐT Anh nên sẽ không dễ đối phó. Song tôi tin họ sẽ có cách hoá giải được ngòi nổ này".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X