Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ CR7 lại mơ đến bóng Vàng!

Thứ Sáu 22/06/2012 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ nhạt nhòa đến bùng nổ trong những thời khắc quan trọng, Cristiano Ronaldo - người đầu tiên nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong hai trận liên tiếp, đã góp công lớn đưa Bồ Đào Nha vào bán kết, và bản thân anh đang mơ đến Quả bóng vàng.

Vượt qua sức ép

Cristiano Ronaldo bước vào EURO 2012, giải đấu lớn thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ của anh, với quá nhiều áp lực. Người Bồ Đào Nha đặt cả kỳ vọng lên đôi vai Ronaldo, và nhiều cặp mắt khác cũng "soi" anh rất kỹ. Điều này là dễ hiểu, khi trong tổng cộng 368 cầu thủ tham dự EURO 2012, Ronaldo là người ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp CLB mùa giải 2011-12.

Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo đã ghi đến 60 bàn thắng trên các mặt trận, thành tích cao nhất của anh kể từ ngày khởi nghiệp. Với sức ép quá lớn, Ronaldo - vốn không phải mẫu cầu thủ có điểm mạnh về tâm lí thi đấu, đã khởi đầu đầy thất vọng. Trong trận ra quân, CR7 tung ra 4 cú sút đi chính xác, nhưng tất cả đều vô hại với thủ môn Neuer.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Trong cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục cho đến những phút cuối với Đan Mạch, Ronaldo tiếp tục "mất tích". Bồ Đào Nha chỉ giành được thắng lợi nghẹt thở bằng pha bóng xuất thần của cầu thủ dự bị Varela. Ronaldo chỉ thực sự là chính mình khi bước vào cuộc quyết chiến với Hà Lan. Trong thế trận mà đối phương dẫn trước từ khá sớm, cú đúp của CR7 đã mang về chiến thắng và chiếc vé tứ kết cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Màn trình diễn chói sáng ấy là cách giải tỏa sức ép không thể tuyệt vời hơn với Ronaldo. Những lời chỉ trích được chính ngôi sao 27 tuổi này dập tan, và bước vào tứ kết bằng sự thoải mái cao nhất của một trong số các ứng viên danh hiệu Vua phá lưới.

Bây giờ, Ronaldo lại mơ đến bóng vàng

Khi đã trở lại là chính mình - "cỗ máy ghi bàn", Ronaldo trở thành hung thần với bất kỳ hàng thủ nào, và các hậu vệ CH Czech đã được dịp để kiểm chứng điều đó. Một tình huống khống chế ngực và xoay người dứt điểm nhanh đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau đó, cột dọc một lần nữa ngăn cả Ronaldo trở thành cầu thủ thứ hai tại EURO có bàn thắng từ đá phạt trực tiếp. Cho đến giờ, Pirlo vẫn là cầu thủ duy nhất làm được điều này (vào lưới Croatia).

Hai pha dứt điểm đẳng cấp không thể thắng được thần may mắn vốn mỉm cười với CH Czech. Nhưng CR7 không đầu hàng. Quyết tâm được cầu thủ đang giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng thể hiện rất cao trong từng pha bóng, rồi bàn thắng đã đến với anh từ pha di chuyển và đánh đầu tuyệt đẹp.

Ronaldo đã rất khiêm tốn khi nói về chiến thắng của đội nhà, cũng như pha lập công thứ 3 tại EURO 2012 của mình, rằng chiến thắng đến nhờ các đồng đội đã chơi tốt. Dù vậy, không thể phủ nhận vai trò của CR7 trong việc dẫn dắt Bồ Đào Nha vào bán kết. Phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận mà UEFA trao cho Ronaldo đã nói lên vai trò của anh. Đây cũng là lần thứ hai một cầu thủ giành danh hiệu này, sau Iniesta nhưng Ronaldo là người đầu tiên được bầu chọn trong hai trận liên tiếp.

Với phong độ chói sáng ở những thời khắc quan trọng, Ronaldo lại có quyền mơ về danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Mùa giải 2011-12, Lionel Messi lập kỷ lục 73 bàn thắng, nhưng chỉ giành Cúp Nhà Vua (cùng Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cúp thế giới CLB). Trong khi đó, 60 bàn của Ronaldo đã góp phần quan trọng giúp Real lật đổ Barca để giành chức vô địch Liga, và vào bán kết Champions League.

Khi Messi đang tận hưởng những ngày hè, thì Ronaldo bừng sáng cùng Bồ Đào Nha. Đưa đội nhà vào bán kết là một thành công, nhưng CR7 chắc chắn chưa muốn dừng lại. Nếu phong độ hiện tại được anh duy trì ở bán kết (đối thủ là Tây Ban Nha hoặc Pháp), Quả bóng vàng sẽ không xa tầm với của Ronaldo.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X