Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan tố bị kỳ thị chủng tộc ở Ba Lan, UEFA phủ nhận

Thứ Sáu 08/06/2012 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ da màu của Hà Lan đã trở thành đối tượng cho những kẻ kỳ thị chủng tộc trong buổi tập ở Krakow, Ba Lan ngày hôm qua (7/6).

Theo lời kể của các cầu thủ Hà Lan được tờ Sun ghi lại, sự việc xảy ra khi họ bắt đầu buổi tập trên sân Mjeski, sân nhà của CLB Wisla Krakow, với khoảng 25.000 khán giả chứng kiến từ các khán đài. Khi các cầu thủ bắt đầu màn tập chạy khởi động thì ở một góc khán đài vang lên tiếng giả khỉ và réo tên các cầu thủ da màu của đội bóng áo cam như Nigel de Jong, Van der Wiel…

Cầu thủ Hà Lan trong buổi tập tại Krakow
Cầu thủ Hà Lan trong buổi tập tại Krakow

Marc Van Bommel đã vô cùng tức giận trước hành động nói trên của CĐV và cảnh báo nếu điều đó xảy ra trong giải đấu, Hà Lan sẽ yêu cầu trọng tài dừng trận đấu ngay lập tức. Sự việc này xảy ra ngay sau khi ĐT Hà Lan có chuyến thăm đầy xúc động đến trại tập trung của Đức quốc xã Auschwitz. “Thật hổ thẹn, bởi sau khi tới thăm Trại tập trung Auschwitz hôm qua, hôm nay, chúng tôi lại phải đối mặt với sự việc này. Tuyển Hà Lan sẽ báo cáo vực việc lên UEFA và sẽ yêu cầu trọng tài dừng trận đấu nếu chuyện này tái diễn khi giải khởi tranh”, Van Bommel tuyên bố.

Tuy nhiên, UEFA hôm qua (7/6) phủ nhận rằng những tiếng la ó trên sân Mjeski mang màu sắc kỳ thị chủng tộc mà chỉ là bộ phận CĐV Krakow bức xúc, la ó vì thành phố này không được chọn đăng cai các trận đấu ở Euro 2012. Bên cạnh đó, một phần cũng vì CĐV của Wisla Krakow không muốn thấy sân bóng của đội nhà được sử dụng bởi bất kỳ cầu thủ nào khác.

“Nếu mọi người nói rằng không nghe những tiếng đó thì họ cần căng tai ra. Nếu họ nghe mà không lên tiếng thì mọi chuyện càng tồi tệ hơn”, tiền vệ của AC Milan kiêm con rể của HLV trưởng Bert Van Marwijk, Van Bommel phản hồi.

Sự việc này làm dấy lên những lo lắng cho ĐT Anh khi họ sẽ có buổi tập chính thức tại Hutnik, thuộc Krakow vào ngày hôm nay với số lượng khán giả đến xem dự kiến vào khoảng 3.500 người.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X