Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai chiến lược gia Tây Ban Nha bất đồng quan điểm vì Torres

Thứ Sáu 08/06/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Cựu HLV Tây Ban Nha Luis Aragones và HLV đương thời Vicente del Bosque đã xảy ra bất đồng quan điểm trong việc lựa chọn tiền đạo chính cho trận đấu khai mạc Euro 2012. Và "người cũ" tin rằng El Nino vẫn xứng đáng được ra sân.

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn cho chương trình “El Partido de las 12” của một kênh truyền hình Tây Ban Nha, cựu HLV Luis Aragones đã lên tiếng chia sẻ về kỳ Euro này đối với ĐTQG Tây Ban Nha. Theo đó, ông vẫn khẳng định TBN vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Euro 2012 này, tuy nhiên cũng nhấn mạnh đến những trở ngại mà ĐTQG có thể gặp phải.

“Tây Ban Nha là ứng cử viên sáng giá nhất. Điều đó đã được chứng minh. Chúng ta là đội bóng xuất sắc nhất và đang sở hữu thứ bóng đá đẹp nhất. Và mùa hè này, họ vẫn có mặt ở Ba Lan và Ukraina. Tuy nhiên, cục diện giờ đang rất khó khăn khi mọi ĐT đều muốn đánh bại chúng ta. Chắc chắn họ sẽ gây nhiều trở ngại”, nhà cựu cầm quân ĐT Tây Ban Nha chia sẻ, “Tuy nhiên, tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào ĐTQG. Tôi biết phần lớn các cầu thủ của ĐTQG và tôi tin tưởng họ. Nếu có lòng tin và không chủ quan trước các đối thủ, tôi tin họ có cơ hội vô địch”.

Liệu Torres có tỏa sáng để không phụ lòng tin vị thầy cũ Luis Aragones
Liệu Torres có tỏa sáng để không phụ lòng tin vị thầy cũ Luis Aragones

Khi được đề cập đến vấn đề lựa chọn tiền đạo chính cho trận đấu ra quân gặp ĐT Italia trong số những trung phong được gọi lên tuyển: Negredo, LIorente và Torres, Luis Aragones đã không ngần ngại tuyên bố ông sẽ chọn Fernando Torres nếu ông là HLV trưởng của La Roja.

“Tôi nghĩ nên để Torres chơi ở trận đấu đầu tiên này và hầu hết các trận đấu khác trong khuôn khổ Euro. Cậu ấy là người thi đấu hiệu quả nhất trong số những tiền đạo của ĐTQG. Hơn thế nữa, hiện tại, Torres đang có lợi thế về thể lực và tinh thần khi cậu ấy nhận được sự tin tưởng của Del Bosque ngay vào lúc nghĩ mình bị loại. Cậu ấy sẽ thi đấu tuyệt vời trong màu áo ĐTQG”.

Một số thông tin cho rằng Ngài râu kẽm sẽ để Negredo thi đấu ở trận đấu mở màn gặp ĐT Italia. Khi được hỏi về vấn đề này, vị cựu HLV đã tỏ ra bất đồng quan điểm với vị HLV đương nhiệm. Tuy nhiên, Aragones vẫn nhấn mạnh quyền lựa chọn là thuộc về Del Bosque.

ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2012 với 2 sự thiếu vắng lớn đến từ Puyol và Villa. Đây là những mất mát khiến HLV Del Bosque đau đầu và rất khó khăn để tìm được giải pháp thay thế. Luis Aragones bày tỏ quan điểm về vấn đề này: “Sự thiếu vắng của họ làm giảm đi sức mạnh của ĐTQG ở cả hàng công và hàng thủ. Villa là tiền đạo xuất sấc nhất ở cả 2 giải đấu trước trong khi đó Puyol luôn là thủ lĩnh của ĐT ngay ở trên sân lẫn phòng thay đồ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sự lựa chọn để thay thế Villa và Puyol”

Đêm nay (theo giờ VN), Euro 2012 sẽ khởi tranh. Và trận đấu đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha dưới thời Vicente del Bosque tại kỳ Euro này sẽ là trận đấu khó khăn gặp ĐT Italia.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X