Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Đức chê đội nhà thiếu một ngôi sao cỡ... Messi!

Thứ Sáu 08/06/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lothar Matthaeus - cựu tuyển thủ Đức cho biết ông nghi ngờ về khả năng thành công của ĐT Đức ở EURO 2012, vì Die Mannschaft thiếu một ngôi sao có thể một mình xoay chuyển thế cục.

Đội hình hiện tại của Đức có rất nhiều tài năng lớn đang khoác áo các đội bóng mạnh có thể kể tới Mesut Oezil (Real Madrid), Lukas Podolski (Arsenal), Thomas Mueller (Bayern), Mario Goetze (Dortmund), Bastian Schweinsteiger (Bayern) hay Toni Kroos (Bayern). Song theo Matthaeus, không ai trong số này đủ sức làm nên sự khác biệt giống như Lionel Messi tại Barcelona.

Huyền thoại Matthaeus
Huyền thoại Matthaeus

“Đội bóng nào muốn thành công cũng cần có một ngôi sao đẳng cấp và biết cách tỏa sáng khi họ cần”, Matthaeus phát biểu. “Tôi thấy Đức đang thiếu một ngôi sao như thế. Oezil hay nhiều gương mặt khác của Đức đều chơi rất hay nhưng rõ ràng là họ chưa đạt đến tầm của Messi tại Barcelona.

“Trong màu áo Barca, chỉ một pha xử lí xuất thần, Messi có thể mang về chiến thắng cho đội nhà. Liệu Oezil hay bất kì thành viên nào của Đức có làm được điều tương tự? Tôi nghi ngờ điều đó. Theo quan điểm của tôi, việc sở hữu nhiều cầu thủ giỏi sẽ giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ và khó đánh bại. Song để giành chiến thắng cuối cùng, đội bóng đó vẫn cần một cá nhân nổi trội hơn tất cả”.

Ngoài ra, Matthaeus cũng khẳng định rằng tuyến giữa của Đức không quá phụ thuộc vào Schweinsteiger. Đội phó của Bayern chỉ mới trở lại sau chấn thương bắp chân và đang bị đặt ra những dấu hỏi về thể lực. “Không ai là không thể thay thế tại ĐT Đức. Không có Schweinsteiger, HLV Joachim Loew vẫn còn trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng cho vị trí tiền vệ trung tâm”, Matthaeus nói thêm.

Ngày mai, Đức sẽ chơi trận đầu tiên vòng bảng EURO 2012 gặp Bồ Đào Nha, sau đó họ sẽ gặp Hà Lan rồi Đan Mạch.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X