Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Joachim Loew đề cao trình độ phản công của Bồ Đào Nha

Thứ Sáu 08/06/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng đội tuyển Đức, Joachim Loew, cho rằng Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng phản công nguy hiểm nhất thế giới và cảnh báo tuyển Đức của ông rằng họ không được phép mắc sai lầm trong trận đại chiến giữa hai đội rạng sáng ngày 10/6 tới.

Đức sẽ chơi trận đầu tiên của mình tại bảng B EURO 2012 với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo tại Lviv, Ukraina. Sau đó, họ sẽ gặp Á quân World Cup 2010, Hà Lan, và Đan Mạch. Đức đang có được kết quả thi đấu khá thành công trước Bồ Đào Nha sau khi đánh bại đối thủ tại Tứ kết EURO 2008 và trận tranh giải Ba World Cup 2006.

Dù vậy, Loew cho rằng với một đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công đẳng cấp như siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid, tiền vệ Nani của M.U và tiền vệ Raul Meireles của Chelsea, Bồ Đào Nha sẽ khiến Đức phải trả giá nếu họ tận dụng được các pha phản công của mình.

Loew đề cao khả năng phản công của Bồ Đào Nha
Loew đề cao khả năng phản công của Bồ Đào Nha

Loew cho biết trong một buổi họp báo trước thềm trận mở màn EURO: “Bồ Đào Nha nằm trong số những đội bóng nguy hiểm nhất thế giới khi đối phương mất bóng. Họ có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và gần như không có đội bóng nào làm được điều đó tốt hơn họ. Nếu chúng tôi dễ dàng để mất quyền kiểm soát bóng, Bồ Đào Nha sẽ rất mạnh và có thể là một nguy cơ. Vì thế, chúng tôi phải chơi với cường độ cao và buộc họ lùi về phần sân nhà.”

Các kết quả thi đấu gần đây của hai đội đều cho thấy những dấu hiệu đáng thất vọng ở hàng phòng ngự. Bồ Đào Nha phải nhận thất bại 1-3 trước Thổ Nhĩ Kì sau khi đã bị Macedonia cầm hòa không bàn thắng. Tương tự, Đức phải nhận trận thua 3-5 trước Thụy Sĩ cách đây ít ngày. Loew cho biết các cầu thủ phải chơi đúng với vai trò của họ nếu muốn khuất phục được hàng công của Bồ Đào Nha.

Loew cho biết: “Chúng tôi phải dự đoán trước (hướng tấn công của đối thủ). Bạn sẽ không thể thay đổi thế trận chỉ trong một giây. Bồ Đào Nha có thể chơi bóng dài và sâu, họ có thể thực hiện những đường chuyền chết người với tốc độ không tưởng. Vì thế các cầu thủ không được cho họ không gian chơi bóng và phải khóa chặt khu trung tuyến. Chúng tôi phải sớm áp sát các cầu thủ tấn công cơ động của họ ngay từ đầu trận.”

Bất chấp việc phải đối mặt với Hà Lan tại Kharkiv hôm thứ Tư tuần sau trong trận đấu tiếp theo tại bảng B, Loew cho rằng giờ chưa phải là lúc nghĩ tới đội bóng của HLV Bert van Marwijk: “Bất kì ai nghĩ về một hay hai trận đấu ở phía trước đều sẽ vấp ngã. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng lúc này, chúng tôi chỉ cần tập trung vào Bồ Đào Nha.”

Với độ tuổi trung bình 24, Đức là đội bóng trẻ nhất EURO 2012. Loew cho biết ông cần các ngôi sao trẻ thể hiện được đẳng cấp của mình: “Chúng tôi phải có đủ lòng can đảm trong những tình huống một chọi một. Chúng tôi phải có đẳng cấp và năng lực để bước vào những cuộc đối đầu với sự tự tin. Bồ Đào Nha có 4 hay 5 cầu thủ có thể mang tới những màn trình diễn đẳng cấp thế giới và chúng tôi đã nhận thấy sẽ có những cuộc đối đầu (tay đôi) quan trọng. Bồ Đào Nha đã là một đội bóng khác so với EURO 2008. Tôi kì vọng một trận đấu cởi mở khi cả hai đội cùng vào sân với khát khao chiến thắng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X