Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil sẽ tỏa sáng trước Hy Lạp

Thứ Sáu 22/06/2012 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng ở cả ba trận vòng bảng thế nhưng người ta vẫn thấy thiếu một sự mềm mại để kết nối giữa tuyến trên của ĐT Đức. Nguyên nhân được đưa ra là do nhạc trưởng Mesut Ozil vẫn chưa chứng tỏ vai trò cũng như khả năng của mình. Nhằm khích lệ tinh thần của người đồng đội trong cả màu áo Real lẫn Mannschaft, Sami Khedira đã lên tiếng khẳng định rằng Ozil sẽ tỏa sáng trong trận đấu Tứ kết tới đây.

Cả ba trận đấu vòng bảng, Mesut Ozil chưa tỏa sáng với những bàn thằng cùng những pha kiến tạo tinh tế. Tuy nhiên, chắc chắn tại trận Tứ Kết sắp tới đây, trước một Hy Lạp sẵn sàng chơi phòng ngự số đông, HLV Joachim Loew chỉ có thề mong đợi vào sự bùng nổ của tiền vệ 23 tuổi này để ghi tên mình là đội bóng thứ hai sau BĐN có mặt tại Bán kết.

Mesut Ozil
Mesut Ozil phải khẳng định mình trong trận đấu đêm nay.

Chính vì vậy, nhằm khích lệ tinh thần toàn đội cũng như riêng với cá nhân Ozil, người đồng đội của anh tại Real Madrid và ĐT Đức - Sami Khedira tin tưởng rằng Ozil sẽ thi đấu bùng nổ và giúp Die Mannschaft có được tấm vé vào vòng trong: "Mesut đã có rất nhiều tiến bộ so với cách đây 1 hay 2 năm. Cậu ấy không ngừng di chuyển trên khắp mặt sân và toàn đội luôn chơi xung quanh Ozil. Với lối di chuyển thông minh của mình, cậu ấy đã tự tạo ra khoảng trống cho riêng mình. Chắc chắn trong trận đấu quan trọng tới đây, Mesut sẽ tỏa sáng và đem về chiến thắng cho ĐT Đức"

Bên cạnh đó, Khedira còn chia sẻ những nhận xét của mình về sự ăn ý giữa anh và người đồng đội Bastian Schweinsteiger: "Trong năm 2010, hai chúng tôi chỉ thi đấu cùng nhau có duy nhất một trận trước khi vào World Cup. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, sau rất nhiều lần khoác áo ĐTQG, chúng tôi đã hiểu nhau hơn và sự chắc chắn luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi tin rằng sự cân bằng giữa các tuyến sẽ giúp ĐT Đức có được chức vô địch năm nay."

Đêm nay, hai đội sẽ đối đầu với nhau để xem ai sẽ là đội tiếp theo góp mặt tại Bán kết. ĐT Đức chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi Hy Lạp đang có sự hưng phấn rất cao sau chiến thắng trước ĐT Nga để có mặt tại vòng Knock-out. Chính vì vậy, HLV Joachim Loew cùng các học trò buộc phải tấn công để sớm có được bàn thắng nếu không muốn gặp bế tắc khi trận đấu càng về cuối Hy Lạp sẽ chủ động phòng ngự số đông phần sân nhà và chờ các tình huống phản công nhanh.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X