Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp đã “chọn” Tây Ban Nha

Thứ Sáu 22/06/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhìn Pháp thua bạc nhược trước Thụy Điển, một số người đã tự hỏi rằng, liệu có phải người Pháp đã cố tình thua để được gặp Tây Ban Nha.

Vẫn biết câu hỏi ấy hơi ấu trí, bởi lúc vào trận, người Pháp chẳng có lý nào mà dám chấp nhận một thất bại nhưng vẫn có cửa đi tiếp cả. Bởi khi Ukraine thắng Anh, Les Bleus buộc phải giải quyết Thụy Điển để tự nắm vận mệnh của mình.

Thật may là Pháp đã không bị loại dù thua, bởi người Anh đã giúp họ có được tấm vé vào tứ kết. Và lúc này, câu hỏi trên mới bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn, hay nói chính xác là Pháp đã gặp may vì “chỉ” phải đụng độ TBN. Bởi lẽ, quá khứ đã chỉ ra rằng, người Pháp sợ người Ý nhất chứ không phải là Tây Ban Nha.

ĐT Pháp đã vô tình chọn TBN
ĐT Pháp đã vô tình "chọn" phải TBN

Tây Ban Nha là vật cản của hiện tại, trong khi Italia là của suốt chiều dài quá khứ với người Pháp. Gặp Tây Ban Nha hay Italia thì Les Bleus vẫn đều thất thế, nhưng tỷ lệ thắng 11, thua 13 trước Bò tót so với thắng 9 và thua đến 19 trước Italia thì chắc hẳn, nếu được chọn, người Pháp sẽ chọn Tây Ban Nha.

Những năm gần đây, Pháp và Tây Ban Nha đã cân sức hơn với mỗi chiến thắng xen kẽ dành cho hai bên. Còn với Tây Ban Nha, Pháp cũng rất e dè khi họ thua cả 2 trận gần đây (0-1 và 0-2). Song, đó là điều đã diễn ra cách đây 2-3 năm về trước, khi ĐT Pháp còn những nhân tố già dơ. Bây giờ là một Les Bleus trẻ trung với những nhân tố còn thiếu kinh nghiệm. Đoàn quân của Blanc giờ cũng chơi cống hiến hơn trước. Điều đó hẳn là hợp hơn khi Pháp gặp Tây Ban Nha vốn thiên về mặt trận tấn công thay vì một Italia vốn rất kín kẽ và thực dụng.

Nhìn sự bế tắc của Les Bleus khi đụng độ Anh và Thụy Điển, người ta càng có lý do để khẳng định rằng đội bóng áo lam “thích” Tây Ban Nha hơn, dù sự “thích” đó chỉ đến theo một cách rất tình cờ. Không phải vấn đề là mạnh hay yếu mà là sự khắc chế của Italia dành cho Pháp lớn hơn rất nhiều so với của TBN.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X