Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Pháp: "Đưa"... Barcelona đá với "Bò tót"

Thứ Bảy 23/06/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đang được xem là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. “Cuồng phong đỏ” còn nắm giữ cả chức vô địch Euro và World Cup, nhưng họ không thể không bị đánh bại.

So với VCK World Cup 2010, rõ ràng ĐT Pháp dưới thời HLV Laurent Blanc đã có sự thay đổi. Điều dễ nhận thấy đầu tiên đó chính là tất cả các cầu thủ đều thuận theo chỉ đạo của Blanc, chứ không phải như một “đoàn quân ô hợp” như thời kỳ Raymond Domenech làm HLV.

Trên cơ sở đó, với một chiến thuật hợp lý, lối chơi của “Gà trống” ngày một gắn kết hơn. Các “miếng đánh” của họ cũng đa dạng hơn. Thế nên, trước khi đến với VCK Euro 2012, các học trò của Blanc có chuỗi thành tích 21 trận bất bại.

Các cầu thủ Tây Ban Nha tập luyện trước cuộc chạm trán Pháp
Các cầu thủ Tây Ban Nha tập luyện trước cuộc chạm trán Pháp

Nhưng nhiều người vẫn chưa đặt trọn niềm tin vào việc Pháp sẽ làm nên điều thần kỳ ở giải đấu năm nay. Bởi các đối thủ mà “Gà trống” vượt qua chưa thực sự mạnh. Thêm vào đó, tính chất của từng trận đấu chưa phải ở vào thế sống còn.

Điển hình như ở trận đấu với Thụy Điển, Pháp rất cần một chiến thắng để giành ngôi đầu bảng, qua đó tránh được TBN ở tứ kết, nhưng họ lại để thua 0-2. May cho “Gà trống” là tuyển Anh giành chiến thắng trước Ukraine, nếu không tấm thảm kịch đã xảy ra với bóng đá Pháp.

Dẫu vậy, xét toàn cục, theo tiền vệ Iniesta, Pháp vẫn rất mạnh, với một đội hình chất lượng. Anh cho rằng, lối chơi của “Gà trống” có gì đó giống với TBN. Thậm chí trong một số tình huống Pháp là bản sao của Barcelona. Thế nên, sẽ rất khó khăn cho “Cuồng phong đỏ” khi phải đối chọi với “Gà trống”. Còn HLV Del Bosque thì đưa ra nhận định, Pháp sẽ chơi đôi công ở trận đấu sắp tới.

Về phía Tây Ban Nha, họ đang đứng trước thời khắc của lịch sử để làm nên điều kỳ diệu ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá lục địa già. Vì từ trước đến nay, chưa có bất kỳ một đội bóng nào vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp là Euro và World Cup.

Đây chính là vinh dự nhưng cũng là áp lực không nhỏ đối với thầy trò Del Bosque. Bởi họ là nhà vô địch nên các đối thủ luôn hơn chơi khả năng có thể, với tư tưởng trong đầu, muốn trở thành nhà vô địch phải vượt qua nhà vô địch.

Bên cạnh đó, lối đá tấn công rực lửa tiki-taka của TBN giờ không còn là một ẩn số. Các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ và đưa ra các phương án tối ưu nhất nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của “Bò tót”. Do đó, trước Italia và Croatia, TBN gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ. Nhưng vận may đã mỉm cười với họ ở những thời điểm khó khăn nhất

Ở trận đấu sắp tới, xét về phong độ, cả Pháp và Tây Ban Nha đang ở thế cân bằng. Nếu “Gà trống” có chuỗi 23 trận liên tiếp bất bại thì “Bò tót” mới chỉ để thua đúng hai trận kể từ 10/2006. Hai đối thủ “vinh dự” đánh bại được TBN là tuyển Mỹ và Thụy Sĩ. Còn về chỉ số đối đầu trực tiếp giữa hai đội, trong 3 trận gần đây nhất, Tây Ban Nha thắng 2, thua 1, nhưng cả hai trận thắng đó đều mang tính chất giao hữu, còn trận thua lại nằm ở giải đấu chính thức (World Cup 2006).

Về lực lượng thi đấu, Tây Ban Nha không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Nhưng nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa thì Alvaro Arbeloa, Jordi Alba, Fernando Torres, Xabi Alonso và Javi Martinez sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu tiếp theo trong trường hợp La Roja đi tiếp.

Trong khi đó, Pháp sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Mexes vì án treo giò. Còn khả năng ra sân của Yohan Cabaye đang là một dấu hỏi lớn. Chưa hết, trong hai buổi tập gần đây, theo quan sát của cánh phóng viên, hai tiền vệ quan trọng của tuyển Pháp là Nasri và Ribery không tập luyện cùng đồng đội. Nhưng cũng không loại trừ khả năng, Blanc đang tung đòn “hư chiêu” với TBN trước giờ đại chiến.

Đội hình dự kiến
Pháp:
Lloris, Debuchy, Koscielny, Rami, Clichy, Cabaye, M'Vila, Menez, Nasri, Ribery, Benzema.
Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba , Busquets, Alonso, Iniesta, Xavi, Silva,Torres.
Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X