Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Merkel - “Lá bùa may mắn” của người Đức

Thứ Sáu 22/06/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hiện diện của thủ tướng Angela Merkel trên khán đài vào ngày 22/6 tới sẽ là niềm khích lệ rất lớn của đội tuyển Đức trong trận tứ kết nảy lửa với Hy Lạp, khi những lần xuất hiện của bà trước đó luôn mang lại chiến thắng cho ĐT Đức.

Thủ tướng Angela Merkel nổi tiếng là CĐV cuồng nhiệt và là ‘lá bùa may mắn’ của đội tuyển Đức khi những lần xuất hiện của bà đều đem lại chiến thắng cho đội nhà. Bởi vậy, việc nữ chính trị gia này sẽ tham dự trận đấu tối 22/6 quả là một sự cổ vũ tinh thần rất lớn giúp đội quân đã từng 3 lần giành cúp vô địch châu Âu có thêm quyết tâm đánh bại nhà cựu vô địch năm 2004 Hy Lạp.

Dù không hào hứng với ‘tấm bùa’ này, nhưng các cầu thủ Hy Lạp vẫn tỏ ra hoàn toàn tự tin trước trận đấu. Tiền vệ Costas Katsouranis cho biết: “Chúng tôi sẽ thi đấy vì màu cờ sắc áo và vì những người hâm mộ tại quê nhà”.

Thủ tướng Angela Merkel sẽ tới cổ vũ cho đội nhà trong trận tứ kết gặp Hy Lạp tại Euro 2012
Thủ tướng Angela Merkel sẽ tới cổ vũ cho đội nhà trong trận tứ kết gặp Hy Lạp tại Euro 2012

Hy Lạp có rất nhiều lý do để cảm ơn nước Đức khi cường quốc kinh tế lớn nhất châu Âu là người đóng góp chủ yếu cho gói cứu trợ kinh tế đối với Hy Lạp và các đồng minh châu Âu khác. Tuy nhiên, chính trị và kinh tế là những vấn đề hoàn toàn được đặt ra ngoài lề khi 2 quốc gia này ‘đối mặt’ nhau trên sân cỏ.

Hy Lạp không cho rằng sự có mặt của bà Merkel sẽ ngăn cản mục tiêu chiến thắng của ‘các vị thần’. Tiền dạo Demitris Salpigidis nói: “Tôi không cho rằng bất kỳ ai trong đội tuyển mong đây sẽ là trận đấu cuối cùng của chúng tôi tại giải đấu này. Các CĐV đều phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi thực sự hi vọng sẽ mang lại nụ cười trên gương mặt họ”.

Nhắc lại quá khứ, thủ tướng Merkel đã tham dự trận đấu trong đó Đức ‘xô đổ’ Argentina với tỉ số cực đậm 4 – 0 tại World Cup 2010, và cũng trực tiếp chứng kiến đội nhà đánh bại Thổ Nhĩ Kì tại Berlin trong trận đấu quan trọng của vòng loại Euro 2012.

Vừa qua, bà cũng đã đích thân tới gặp gỡ các cầu thủ Đức tại ‘đại bản doanh’ của họ trước khi giải đấu chính thức khai cuộc. Tiền vệ Sami Khedira phát biểu: “Bà ấy dường như mang tới sự may mắn cho chúng tôi”.

Trận đấu sẽ diễn ra tại Gdansk, gần nơi diễn ra trận chiến đầu tiên trong Chiến tranh thế giới thứ II khi phát xít Đức xâm lược Ba Lan. Đức là đội bóng duy nhất giành chiến thắng cả 3 trận đấu của vòng bảng, và ‘hùng dũng’ tiến vào vòng tứ kết với sự đánh giá cao từ các chuyên gia.

Nhận xét về đối thủ, Khedira cho biết: ‘Họ là một đội bóng tốt, mặc dù nhiều người đánh giá họ không cao. Họ đã tạo ra một vài cơ hội nhưng đều tận dụng và ghi bàn từ đó. Về mặt kỹ thuật họ thể hiện rất tốt trong những tình huống ‘1-đối-1’.

Sẽ khá khó khăn cho chúng tôi để phá vỡ hàng phòng thủ của họ, nhưng chúng tôi đã có biện pháp đối phó. Chúng tôi phải kiên nhẫn nhưng đồng thời phải tích cực di chuyển. Họ sẽ cố gắng ngăn cản thế trận và đánh bại chúng tôi, nhưng họ sẽ không thành công’.

Một điều không may đối với Hy Lạp đó là họ sẽ thiếu vắng người kiến tạo là đội trưởng Giorgos Karagounis vì bị ‘treo giò’. Và lịch sử cũng đang ‘quay lưng’ lại với các chàng trai đến từ xứ sở của những câu chuyện thần thoại, bởi trong 8 lần gặp nhau, thì đội Đức giành chiến thắng tới 5 lần và 3 lần hòa.

Nhưng hậu vệ Kyriakos Papadopoulos, một trong những cầu thủ có kinh nghiệm tại Bundesliga, cho rằng đội tuyển họ không có gì để mất: “Chúng tôi sẽ phải giáp mặt với một trong những đội bóng xuất sắc nhất tại giải đấu này. Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là một kết quả bất ngờ tuyệt vời”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X