Đường đến Euro 2016 của ĐT Iceland: Lần đầu liệu có ngọt ngào?

(Bongda24h.vn) - Lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu, ĐT Iceland đang rất quyết tâm có thể làm nên bất ngờ tại VCK EURO 2016.

(Bongda24h.vn) - Lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu, ĐT Iceland đang rất quyết tâm có thể làm nên bất ngờ tại VCK EURO 2016

 ► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Iceland đến với EURO 2016 thế nào?

Tại vòng loại Euro 2016, ĐT Iceland
nằm ở bảng A với sự có mặt của Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech, Kazakhstan và Latvia. Đây là bảng đấu rất khó khăn, bởi vậy không nhiều người tin vào cơ hội dành cho Iceland. Nhưng đội bóng của bộ đôi HLV Lars Lagerback & Heimir Hallgrimsson đã viết nên câu chuyện cổ tích của riêng mình. Sau 10 lượt trận của vòng loại, họ xếp thứ 2 bảng A với 20 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Czech có 2 điểm. Với việc xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 Iceland đã lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK EURO. Tại vòng loại, họ chỉ nhận 2 thất bại (1-2 trước CH Czech, 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ), sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất với vỏn vẹn 6 bàn thua.
Duong den Euro 2016 cua DT Iceland Lan dau lieu co ngot ngao hinh anh
Iceland giành vé tới Pháp với vị trí nhì bảng
Nhiều ý kiến cho rằng Iceland gặp may vì đối thủ tự suy yếu, và Euro đã mở rộng từ 16 lên 24 đội. Nhận định này không sai nhưng sẽ là quá đáng nếu phủ nhận công sức của đội bóng này. Nên biết rằng năm 2010 họ vẫn xếp thứ 112 trên BXH FIFA. Tuyển Iceland không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, họ giành vé tới Pháp với lối chơi tập thể. Đây là lần đầu tiên đội bóng này tham dự một giải đấu lớn như Euro, quyết tâm và động lực thi đấu của đội bóng do HLV Lars Lagerback & Heimir Hallgrimsson dẫn dắt được kỳ vọng sẽ giúp họ trở thành ngựa ô tại VCK EURO 2016.

Iceland nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016

Tại VK EURO 2016, ĐT Iceland nằm ở bảng F với Bồ Đào Nha, Áo và Hungary. Ở bảng đấu này, đội bóng do HLV Lars Lagerback & Heimir Hallgrimsson dẫn dắt được đánh giá thấp nhất. Cũng phải thôi bởi đây mới là lần đầu tiên họ tham dự một giải đấu lớn như Euro. Bồ Đào Nha chính là đối thủ lớn nhất của Iceland ở bảng F. Với những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, Ronaldo và các đồng đội là ứng viên lớn nhất cho ngôi đầu bảng F. Trong quá khứ Iceland đã đối đầu với Bồ Đào Nha 4 lần, thành tích là rất tệ hại khi thua cả 4 trận, họ ghi 5 bàn và để thủng lưới tới 11 bàn.
Duong den Euro 2016 cua DT Iceland Lan dau lieu co ngot ngao hinh anh 2
Iceland nằm ở bảng F tại VCK EURO 2016
Hungary cũng là một trong những đối thủ mà Iceland gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu. Trong 10 lần gặp nhau giữa hai đội, đội bóng do HLV Lars Lagerback & Heimir Hallgrimsson dẫn dắt chỉ thắng 3 và thua tới 7, ghi 10 bàn, để thua 21 bàn. Áo cũng là một trong những đối thủ mà Iceland chưa hề đánh bại. 3 lần đụng độ trong quá khứ, họ hòa 2 và thua 1, ghi 2 bàn, để thua 3 bàn. Có thể nói rằng, vượt qua vòng bảng để đến được Pháp vào tháng 6 này đã là một kỳ tích với Iceland. Nhưng ở VCK họ không được đánh giá cao, vậy nên sẽ có thêm một câu chuyện cổ tích nữa được viết lên nếu Iceland vượt qua vòng bảng.

Thành tích ở các kỳ EURO trước đây

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Iceland tham dự VCK EURO.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Gylfi Sigurdsson
Duong den Euro 2016 cua DT Iceland Lan dau lieu co ngot ngao hinh anh 3
Gylfi Sigurdsson
Tiền vệ Gylfi Sigurdsson chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Iceland ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ 26 tuổi thuộc biên chế Swansea chính là Vua phá lưới của bảng đấu với 6 bàn thắng. Anh cũng đang là chân sút tốt thứ 2 trong đội hình hiện tại với 12 bàn thắng sau 37 trận khoác áo ĐTQG. Trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất lịch sử Iceland, tiền vệ này đứng thứ 7. Khả năng sút phạt tốt, những cú dứt điểm từ xa uy lực của Sigurdsson sẽ là vũ khí lợi hại của ĐT Iceland tại EURO 2016. Lúc này, cầu thủ 26 tuổi đang là một trong những ngôi sao không thể thay thế của “Thiên nga đen”, anh cũng có phong độ rất tốt ở mùa giải này. Với những gì đang trình diễn, Sigurdsson chính là niềm hy vọng lớn nhất của Iceland tại VCK EURO 2016.

Vài nét về bộ đôi HLV trưởng: Lars Lagerbaeck và Heimir Hallgrimsson
Duong den Euro 2016 cua DT Iceland Lan dau lieu co ngot ngao hinh anh 4
Bộ đôi Lars Lagerbaeck và Heimir Hallgrimsson
Việc đội bóng có tới hai HLV trưởng là điều không thường xuyên xuất hiện trong bóng đá, nhưng điều này lại đang xuất hiện ở ĐT Iceland. Bộ đôi Lars Lagerbaeck và Heimir Hallgrimsson đang là những người đồng HLV trưởng dẫn dắt Iceland. Ngày 4/10 năm 2011, LĐBĐ Iceland bổ nhiệm HLV Lars Lagerbaeck dẫn dắt ĐTQG nước này trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. 6 ngày sau đó HLV Hallgrimsson được bổ nhiệm làm trợ lý cho Lagerbaeck. Ở vòng loại World Cup 2014, đội bóng này không giành vé tới Brazil sau khi thua Croatia ở vòng play-off. Sau thành công đó LĐBĐ Iceland đã ký hợp đồng mới với Lagerbaeck và bổ nhiệm Hallgrimsson với vai trò đồng HLV cùng Lagerbaeck thay vì trợ lý. Nguyên nhân là Lagerbaeck sẽ nghỉ hưu sau EURO 2016, vì thế Hallgrimsson sẽ là người thay thế và họ không muốn đưa ra thêm quyết định bổ nhiệm.

Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục