Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bánh mì và bơ

Thứ Năm 18/03/2021 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận lượt về với AC Milan vào đêm nay, HLV Solskjaer đã nói một thuật ngữ lạ lùng trong phòng họp báo.
 

Bánh mì và bơ

 

Vào đêm nay, Man United sẽ có chuyến làm khách trên SVĐ San Siro, trận đấu có thể xem như quan trọng nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Một chiến thắng hoặc hoà có tỷ số 2-2 trở lên sẽ giúp MU đi tiếp. Ngược lại, thua hoặc hoà không bàn thắng tương đương với việc họ trở thành tâm điểm chế giễu trong những ngày sau.
 
Sở dĩ coi trận lượt về với Milan quan trọng nhất đến thời điểm này của mùa giải, vì nó có ý nghĩa định đoạt khả năng giành danh hiệu của Man United. Nhưng ngạc nhiên chưa, Solskjaer xem nhẹ điều đó và nói về một thuật ngữ gồm ‘bánh mì và bơ’ (bread and butter).

Đây là một từ lóng, ám chỉ ‘mục tiêu sống còn’ (giống như bánh mì trong văn hoá nước ngoài sẽ chẳng là gì nếu thiếu bơ). Chiến lược gia người Na Uy cho biết: “Vị trí tại Premier League mới là mục tiêu sống còn của mùa giải. Bất kỳ giải đấu cúp nào cũng có thể đem lại cho bạn danh hiệu, nhưng đôi khi đó không phải điều quan trọng nhất mà các HLV và CLB hướng đến.

Nếu chúng tôi tiến bộ và đủ xuất sắc, duy trì sự ổn định, những danh hiệu sẽ đến. Còn một giải đấu cúp có thể che giấu sự thật rằng đội bóng của bạn vẫn đang gặp khó khăn.”

Milan vs MU lượt về vòng 1/8 Europa League

Trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Milan vs MU sẽ diễn ra vào đêm nay


Trận đấu với AC Milan, vì vậy tuy rất quan trọng nhưng không có ý nghĩa sống còn, kiểu như ‘buộc phải thắng’ với Man United. Người hâm mộ CLB này hiểu rõ họ đã từng vô địch Europa League vào năm 2017, nhưng vẫn thất thường cho đến nay. Xa hơn, không ai gọi Hy Lạp sau chức vô địch EURO 2004 (và vài năm sau đó) là một đội bóng lớn. Arsenal cũng không được coi là ứng viên vô địch dù luôn là ông vua của FA Cup.
 
Ý kiến này khá tương đồng với Mauricio Pochettino – HLV ‘quốc dân’ và liên tục coi danh hiệu FA hay Liên đoàn không phải vấn đề, nếu đặt lên bàn cân với việc Tottenham có mặt trong nhóm những đội bóng dẫn đầu Premier League. Đặt giả thiết các ông chủ Man United ưa thích Pochettino là thật, thì chắc hẳn bây giờ họ cũng rất hài lòng với Solskjaer.
 
Solskjaer vốn là một HLV kém may, bởi ông… lỡ ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng Man United – nơi hấp dẫn nhưng cũng đầy áp lực. Khi ông mới dẫn dắt Quỷ đỏ giành những chiến thắng đầu tiên, nhiều người so sánh ông với những HLV tiền nhiệm hoặc đồng nghiệp danh tiếng. Và khi ông đánh bại họ trong những lần đối đầu, thì câu chuyện MU không có danh hiệu lại bị lôi ra dè bỉu, rằng vào 3 trận bán kết (thêm mùa này là 4) đều thua.

Nhưng nhiều người hâm mộ không hiểu quá trình luôn quan trọng hơn sự nhất thời. Bởi vậy, Ole mới sử dụng thuật ngữ ‘bread and butter’ thay vì ‘cherry on top of the cake’ (quả cherry trên chiếc bánh) hay ‘pineapple on pizza’ (lát dứa trong miếng pizza) – đều là những cụm từ lóng ám chỉ một lợi ích kéo theo, chứ không phải mục tiêu sống còn (vì bánh không có cherry vẫn ăn được, còn pizza không dứa vẫn ngon lành).

B

Ole Gunnar Solskjaer và mục tiêu sống còn



Danh hiệu hay quá trình?

 

Mới đây, cựu danh thủ Man City – Danny Mills cũng dành lời về kình địch ngày nào: “Nếu MU đủ xuất sắc để bước vào trận bán kết, điều đó có nghĩa họ có những cầu thủ đủ chất lượng để giành chức vô địch. Vì vậy, một phần còn lại là niềm cảm hứng, sự khát khao, động lực thi đấu, những điều đó phải đến từ người thuyền trưởng.

Nếu Man United có ngày vào 5 trận bán kết nhưng không một lần bước đến trận đấu cuối cùng, nghĩa là HLV của họ không đủ tốt.”
 
Nhưng rõ ràng là không thể đánh giá một chiếc bánh ngon lành chỉ qua những quả cherry. Bởi điều đó chẳng khác nào công nhận những lời chế giễu kiểu như giành cúp “chặn đứng Man City”, hay danh hiệu “loại Liverpool khỏi FA”. Sky Sports có nêu giả thiết, nếu trong trường hợp MU có trong tay một sát thủ như Harry Kane, họ có khả năng giành thêm 15 điểm và sẽ chẳng ai chê tài Solskjaer khi CLB lên ngôi vô địch.

Man United

Man United đang hướng đến một nền móng vững chắc


Những chia sẻ của Ole không hẳn là một lời nói thiếu trách nhiệm kiểu ‘có thua Milan và bị loại cũng chẳng sao’. Hoàn toàn không phải vậy, mà nó ám chỉ mục tiêu xa hơn, rằng nếu MU ‘chẳng may’ lên ngôi tại Europa League, người hâm mộ của họ cũng đừng lấy làm vui (trong trường hợp không giữ nổi Top 4). Đó chính là cách làm đã không ít lần bị lên án khi Jose Mourinho còn tại vị.
 
Cách đây ít ngày, BLĐ Quỷ đỏ đã cải tổ toàn diện khi thiết lập 2 vai trò chưa từng có trong lịch sử - GĐTT dành cho John Murtough và vị trí GĐKT của Darren Fletcher. Đó là bước đầu tiên để hướng đến một mùa chuyển nhượng thành công vào tháng 7 tới. Bổ sung lực lượng là phương án hiệu quả để cải thiện sức mạnh đội bóng, và rồi thành công sẽ đến.
 
John Murtough và Darren Fletcher ngồi vào 2 chiếc ghế mới bổ sung của BLĐ Man United

John Murtough và Darren Fletcher ngồi vào 2 chiếc ghế mới bổ sung của BLĐ Man United


Nhận xét về Man United mùa giải này, tờ Manchester Evening News khẳng định Quỷ đỏ đã cải thiện so với năm ngoái, từ vị trí thứ 3 chung cuộc Premier League vươn lên ngôi nhì bảng. Chiếu theo quy luật đó, MU sẽ tiến thêm một bước vào năm sau? Đó chính là bước cuối cùng và là bước khó khăn nhất.

Nhưng điều quan trọng là đội chủ sân Old Trafford đã xác định kế hoạch lâu dài của mình và đặt niềm tin vào Ole Gunnar Solskjaer – với một bản hợp đồng đang chờ được gia hạn cùng mức lương lên đến 9 triệu bảng/năm. BLĐ đội bóng đã xác định rõ ràng mục tiêu sống còn (bread and butter) chính là xếp hạng cao ở Premier League.

Đó mới là con đường để xây dựng một đội bóng vững mạnh trong tương lai. Không phải quả cherry trên chiếc bánh gato hay miếng dứa trong lát pizza. Mà là 'bánh mì và bơ'.

MU đón nhận tổn thất CỰC LỚN trước trận sinh tử với MilanMU đón nhận tổn thất CỰC LỚN trước trận sinh tử với Milan
Theo thông tin mới nhất, tình hình lực lượng MU trước chuyến làm khách trên sân San Siro tổn thất một vị trí cực kỳ quan trọng.
Huyền thoại City dè bỉu Solskjaer đang biến MU thành… Tottenham mớiHuyền thoại City dè bỉu Solskjaer đang biến MU thành… Tottenham mới
Chứng kiến đội bóng hàng xóm liên tiếp thất bại trong những giải đấu lớn, cựu danh thủ Danny Mills đã tỏ ra nghi ngờ năng lực của HLV Solskjaer.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X