Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cận cảnh "bàn thắng ma" gây chấn động Premier League

Thứ Ba 18/09/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hiểu biết đến bao giờ, khái niệm "bàn thắng ma" (những pha lập công thành bàn rõ ràng bị từ chối hoặc những bàn thắng được công nhận dù bóng chưa qua vạch vôi, hoàn toàn xuất phát từ lỗi của trọng tài) mới hoàn toàn biến mất khỏi môn Thể thao Vua. Chắc có lẽ phải chờ đến lúc, công nghệ "mắt thần" được áp dụng mà cái ngày đó nghe chừng xa xôi quá (hiện vẫn chỉ đang trong quá trình thảo luận, bàn bạc trong nội bộ FIFA). Đêm qua, tại trận đấu muộn nhất vòng 4 Premier League giữa Everton và Newcastle, làng túc cầu thế giới lại được dịp chứng kiến sự bất công (có thể sửa chữa được) của bóng đá khi một đội bị tước đi một bàn thắng mười mươi.

Phút 79, lúc tỷ số đang là 1-1, tiền đạo của Everton, Victor Anichebe đã có cú đánh đầu đưa trái bóng vào phía trong khu vực cầu môn. Pha quay chậm cũng đã khẳng định toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi (đồng nghĩa theo luật, bàn thắng phải được công nhận) trước khi bị Williamson phá ra, ấy thế mà đội ngũ "cầm cân nảy mực" trên sân nhất quyết lắc đầu. Vẫn biết, Everton chưa chắc đã có được chiến thắng chung cuộc nếu trọng tài xử lý đúng (bởi tỷ số cuối cùng là 2-2 và Everton cũng là đội vươn lên dẫn trước rồi bị đối thủ gỡ hoà). Sau trận đấu, ngay cả HLV trưởng của Newcastle, Alan Pardew cũng khẳng khái thừa nhận đội ông xứng đáng nhận bàn thua ở tình huống đó.

Liệu rằng những nhà quản lý bóng đá tại xứ sở sương mù sẽ suy nghĩ gì với "bàn thắng ma" phiên bản mới nhất này. Anh, quê hương của bóng đá, luôn được xem là nước đi đầu trong nhiều cải cách ở môn Thể thao vua (chẳng hạn, quy định 3 điểm dành cho một trận thắng chính la do người Anh nghĩ ra), vậy thì tại sao, lần này, họ lại không tiếp tục tiên phong áp dụng công nghệ cao vào trận đấu mà chẳng cần phải chờ đợi sự chấp thuận từ FIFA.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X