Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Thủ quân Man Utd quá xứng đáng bị đuổi khỏi sân

Zalo
 Phút 59 của trận đấu. Tỷ số đang là 2-1. United vẫn hoàn toàn kiểm soát được tình hình cả về mặt tỷ số lẫn thế trận. Thế rồi, trong một tình huống hoàn toàn không hề nguy hiểm cho khung thành Man United vì nó diễn ra cách rất xa khung thành De Gea và bản thân cũng không hề bị đối thủ khiêu khích trước đó, Wayne Rooney lại đá vào chân Stewart Downing và ông Lee Mason lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của đội trưởng Man United.

rooney đá chân đối phương west ham manchester united
 

 
Phải nói pha phạm lỗi của Rooney là rõ ràng nhưng có lẽ nó không làm Downing đau đớn. Vấn đề ở đây là lỗi hành vi. Rất xấu vì Wayne trong một khoảnh khắc điên rồ không thể nào giải thích được đã đá vào chân đối thủ chứ hoàn toàn không phải anh tìm cách tranh chấp bóng và vô tình phạm lỗi.
 
Thẻ đỏ cho số 10 vì thế là rất xác đáng. Cầu thủ nào của United phạm lỗi như vậy cũng là cực đáng trách nhưng với Rooney thì mọi chuyện trở nên nghiêm trọng và đáng trách gấp nhiều lần. Đơn giản là ai cũng thấy, anh đã đẩy đội bóng của mình vào thế chơi thiếu người trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu. Chuyện gì xảy ra nếu vì thế mà United không bảo toàn được chiến thắng mong manh? Nếu thế, hẳn Rooney sẽ thấy mình vô cùng có lỗi (May mắn là cuối cùng chuyện đó không xảy ra)
 
Và sau án phát này, anh làm khó cho Louis van Gaal và Man United vì với án cấm thi đấu dự kiến 2-3 trận, United sẽ mất đi một quân bài quan trọng trong những vòng đấu tới trong đó có trận đấu cực khó khăn với Chelsea  của Mourinho. Mà ở đây cần nhấn mạnh Rooney là đội trưởng. Anh ứng xử như vậy thì có thể làm gương cho ai trong khi lẽ ra anh phải là tấm gương về cả đạo đức thể thao lẫn tài năng, phải trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội trong lúc khó khăn.
 
Hành động điên rồ của Rooney khiến người ta hoài nghi tính đúng đắn trong lựa chọn của Van Gaal trao băng thủ quân United cho anh. Chỉ mổ xẻ vấn đề như vậy thôi chúng ta đã thấy Rooney đã có một trận đấu đáng quên. Bàn thắng mở tỷ số anh ghi cho United không thể bù đắp cho hành động quá xấu, quá thiếu kiềm chế và thiếu chín chắn của một cầu thủ đeo băng đội trưởng. 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X