Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Kết quả ngoài dự kiến

Thứ Hai 29/09/2014 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu quyết tâm, duy trì cường độ vận động cao suốt trận nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch thế giới và châu Á. Họ đành hài lòng với vị trí tranh chấp HC đồng ở ASIAD 17.

Tuyển nữ Việt Nam không đặt mục tiêu cao ở ASIAD 17, nhưng bất ngờ vào bán kết. Trên con đường đó họ vượt qua địch thủ Thái Lan bằng màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ở tứ kết. Chính vì vậy, thủ quân Ngọc Anh và các đồng đội đều rất phấn chấn. Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng mạnh mẽ tuyên bố về "quyền được ước mơ", trước khi bước vào cuộc đối đầu với đội đương kim vô địch châu Á, ASIAD và World Cup hôm nay 29/9.

Việt Nam 0-3 Nhật Bản Kết quả ngoài dự kiến hình ảnh
Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Kết quả ngoài dự kiến

Và các học trò của ông đã thi đấu với tinh thần của một giấc mơ. Bởi nếu đá một cách thực dụng, trước đối thủ mạnh một cách vượt trội như thế, họ có lẽ phải lui về tử thủ, phải đá rắn hoặc câu giờ, dùng tiểu xảo. Còn trên thực tế, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã cố gắng chơi sòng phẳng, đã mạnh dạn tổ chức tấn công dù bị dồn ép trong phần lớn thời gian.

Những đợt lên bóng hoặc dứt điểm của Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu hay Tuyết Dung... đều không làm suy chuyển thủ thành Yamane Enna cao 1m87, nhưng phần nào cho thấy tinh thần thi đấu của các cô gái áo đỏ. Ở tuyến dưới, với bản lĩnh của đàn chị, Nguyễn Thị Ngọc Anh đã chỉ đạo các đồng đội đa phần ở lứa tuổi 9x thi đấu lăn xả, cắt phá chính xác và nhiều lần giải nguy cơ cho khung thành của Kiều Trinh - người cũng thi đấu ấn tượng với nhiều pha phản xạ xuất sắc.

Tuy nhiên, tinh thần là không đủ khi cách biệt giữa hai đội quá lớn. Phút 24, Kiều Trinh đấm bóng sau đường tạt vào từ cánh phải của Nhật Bản. Vô tình, cơ hội được trao cho Sakaguchi đang đứng khá trống trải, và một cú sút chếch lên cao chính xác khiến lưới của Việt Nam tung lên. Trước đó khoảng bốn phút Takase đã một lần đánh bại được Kiều Trinh nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thế trận những phút còn lại của hiệp một không có nhiều chuyển biến. Việt Nam cố gắng đẩy mạnh tấn công nhưng hầu như không tìm được đường vào khung thành Nhật Bản. Việc thi đấu dưới trời mưa cũng phần nào gây bất lợi cho các cô gái áo đỏ vốn có thể lực và thể hình thua kém. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Kiều Trinh, lưới của Việt Nam có thể tung lên ít nhất hai lần sau những tình huống thoát xuống rất nhanh của các tiền đạo áo xanh phút 34 và 39.

Sau giờ nghỉ, khi những điều chỉnh nhân sự và lối chơi của HLV Mai Đức Chung chưa phát huy hiệu quả, Nhật Bản đã có bàn thắng thứ hai nhờ cú đánh đầu của Osafune Kana.

Ở trận đấu với Thái Lan, Nguyễn Thị Nguyệt được tung vào sân thay Nguyễn Thị Minh Nguyệt để rồi kiếm một quả phạt đền và có đường kiến tạo quyết định cho đồng đội Tuyết Dung ấn định tỷ số 2-1. Hôm nay, phút 63, con bài tẩy của Việt Nam cũng xuất hiện theo cách tương tự. Với sức trẻ, xông xáo và lối chơi đồng đội, cô lập tức gây ra những khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản. Nguyễn Thị Liễu và Tuyết Dung là những người được hưởng lợi từ đó, nhưng không thể dứt điểm thành bàn.

Hy vọng của Việt Nam tan vỡ phút 73, khi Surasuwa bật cao đánh đầu qua tay Kiều Trinh sau khi đón quả tạt từ cánh phải của đồng đội, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng đang đứng thứ ba thế giới. Thua trận, Việt Nam vẫn có cơ hội làm nên lịch sử vì còn trận tranh HC đồng với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X