Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Xứng danh "lốc" đầu đàn

Thứ Bảy 14/06/2014 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không đá tấn công tổng lực như quá khứ, nhưng “cơn lốc” Hà Lan vẫn đá tưng bừng và hạ nhục đội ĐKVĐ Tây Ban Nha, với vai trò quan trọng của Robin van Persie.

Hà Lan bước vào cuộc chiến với Tây Ban Nha mà tinh thần ít nhiều bị chi phối bởi thất bại 4 năm trước. Thật khó để có thể gạt bỏ hết những hình ảnh buồn khỏi tâm trí, khi bản thân mình ở rất gần vinh quang. Những lo lắng về kịch bản tương tự đã xuất hiện trong không ít CĐV Hà Lan, khi ngay từ đầu trận nhạc trưởng Sneijder gần như tái hiện sai lầm của Robben ở Nam Phi. Sneijder đối mặt Casillas, nhưng lại sút quá đơn giản và bị chặn đứng.

Vai trò thủ lĩnh đã được van Persie thể hiện tuyệt vời
Vai trò thủ lĩnh đã được van Persie thể hiện tuyệt vời

Bàn thắng từ cú sút 11m của Xabi Alonso, sau khi Diego Costa cố tình ngã và thành công trong việc qua mắt trọng tài, càng khiến lo lắng tăng cao. Khi bị thủng lưới, Hà Lan đã có ít phút lúng túng so với sự chủ động của đối thủ.

Nhưng không phải ai cũng lo lắng. Van Persie là một trong những người luôn duy trì quyết tâm và niềm tin, để rồi chính anh là người khởi xướng bữa đại tiệc đầy bất ngờ. Cú bay người đánh đầu của van Persie đã vực dậy tinh thần cho đội bóng. Hà Lan bừng tỉnh và chơi một thứ bóng đá sòng phẳng, vượt trội Tây Ban Nha trong hiệp hai.

Có thể hiểu pha bay người ghi bàn của van Persie như thế này: nó hội đủ khát vọng, quyết tâm chinh phục và luôn hướng về trước. Nhiều người khác có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội, nhưng van Persie vẫn bay người lập công với những cảm xúc bất tận.

Một hình ảnh truyền tải thông điệp của van Persie đến các đồng đội: khi điều tưởng như không thể vẫn có thể thực hiện được, thì mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản. Nhờ thông điệp ấy, Hà Lan khởi sắc hoàn toàn trong hiệp hai, và đội ĐKVĐ như trở thành bao cát để các “võ sĩ” của van Gaal tập đấm.

Sau đó, pha bóng nâng tỷ số lên 4-1 mà van Persie thực hiện chính thức đặt dấu chấm hết cho Tây Ban Nha. Bàn thắng diễn ra trong thời điểm đội quân của Del Bosque đang vùng lên mạnh mẽ, và Silva đưa bóng vào lưới thủ môn Cillessen trong tư thế việt vị.

Đây là lần đầu tiên van Persie bước vào một giải đấu chính thức với vai trò đội trưởng Hà Lan. Chiếc băng đội trưởng và vai trò người thủ lĩnh đã được tiền đạo thuộc sở hữu của M.U thể hiện không thể ấn tượng hơn. Van Persie trực tiếp ghi bàn, khích lệ tinh thần các đồng đội trong lúc khó khăn nhất. Không hề có gánh nặng, mà chính chiếc băng đội trưởng giúp van Persie cảm thấy trách nhiệm và quyết tâm hơn. Chỉ hai ngày trước khi bước vào trận đấu, anh thậm chí còn đang vừa tập vừa điều trị chấn thương.

Cú đúp vào lưới Casillas của van Persie giúp Hà Lan báo thù thành công Tây Ban Nha. Về mặt cá nhân, anh có khởi đầu ấn tượng nhất trong một kỳ World Cup. Trước đây, ở Đức 2006 và Nam Phi 2010, van Persie chỉ ghi 1 bàn mỗi giải đấu, với không ít nỗi thất vọng. Cơn lốc đầu đàn van Persie vừa cho cả thế giới thấy rằng, Hà Lan đầy tự tin và sẵn sàng để làm nên điều kỳ diệu trong cuộc phiêu lưu ở Brazil.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X