Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai bảo "Thánh Cương" không có ưu điểm?

Thứ Sáu 18/07/2014 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 BLV của VTV Tạ Biên Cương đã phải nhận rất nhiều chỉ trích và không hề nhận được sự yêu mến của đa phần NHM bóng đá tại Việt Nam. Nhưng Tạ Biên Cương có thực sự là thảm họa

1. Số lượng người chỉ trích Tạ Biên Cương trong phạm vi Việt Nam có lẽ đã vượt qua con số 1 triệu từ lâu. Còn những lời ra tiếng vào chê bai BLV này thì gấp nhiều lần con số đó. Nhưng bạn đã bao giờ nghe thấy điều ngược lại, như kiểu: “Tạ Biên Cương phản pháo CĐV Việt Nam”?

Sự nổi tiếng của Cương chẳng kém bất cứ một siêu sao nào trong làng Showbiz Việt. Tần suất anh có mặt trên truyền hình, chia sẻ suy nghĩ, khả năng, cái tôi của mình trên ti vi nhiều hơn hẳn những tên tuổi đang “hot” lúc này như Sơn Tùng MTP hay Hoài Lâm… Nhưng không giống các nhân vật trong làng giải trí hay nhiều người nổi tiếng ở những lĩnh vực khác, Tạ Biên Cương luôn rất điềm đạm trước các cơn bão chỉ trích. Anh đơn giản là âm thầm làm việc và cống hiến, cho dù ngoài kia, số người ghét mình ngày càng tăng lên, vì những thứ không chắc đã thực sự hợp lý!

 

2. Tạ Biên Cương bị “ném đá” khi còn rất trẻ, mới 24 tuổi. Nhưng trước làn bão dư luận, anh vẫn rất kiên định với lối bình luận của mình. Phong cách bình luận của Tạ Biên Cương không tồi, chỉ là đôi khi anh quá mải miết theo mạch cảm xúc, để câu từ đi vượt ngoài sự kiểm soát.

Thay vì đi theo 1 con đường khác, nhạt nhẽo hơn. Tạ Biên Cương vẫn trung thành với tác phong sôi nổi đầy nhiệt huyết. Điều anh đã làm đơn giản là âm thầm tích góp những lời phàn nàn, góp ý để cải thiện cách bình luận. Và dù đã thay đổi nhưng vẫn bị “ném đá”, Biên Cương vẫn đang là chính anh, đem niềm vui và sức sống đến cho những trận cầu đôi khi nhạt nhẽo, làm vui lòng một phần người xem ưu ái anh!

3. Với nhiều người cái tên Tạ Biên Cương đủ sức dập tắt niềm đam mê bóng đá, khiến họ tắt phụt ti vi hoặc chí ít là giảm hết mức âm lượng khi coi túc cầu. Nhưng với nhiều người khác, cái tên Tạ Biên Cương hứa hẹn sẽ mang tới một trận cầu không tẻ nhạt, ngay cả khi những diễn biến trên sân có kém thú vị đi chăng nữa.

Trong rất nhiều những thông tin có thể cung cấp cho độc giả, thay vì chọn ra vài dòng “chính thống” và nhạt nhạt như nhiều BLV khác, Tạ Biên Cương luôn có những phát hiện không giống ai. Và điều đó, đôi khi rất thú vị.

4. Những ai từng làm việc với Tạ Biên Cương đều thừa nhận, BLV sinh năm 1982 này rất cầu thị và tiếp nhận các ý kiến góp ý một cách chân thành, vui vẻ. Với một con người đã và đang nhận hàng triệu ý kiến chỉ trích, chê bai, thật không dễ phải nghe những góp ý trực tiếp thêm nữa. Nhưng Tạ Biên Cương đã và vẫn đang làm được điều đó để không ngừng nâng cao khả năng bản thân.

5. Phóng khoáng, ngẫu hứng và không rập khuôn – đó là điều mà không phải BLV Việt Nam nào hiện tại cũng có. Rất nhiều fan bóng đá đang tôn vinh những giá trị BLV cũ qua đó vùi dập thế hệ mới như Tạ Biên Cương. Song cũng có không ít ý kiến cho rằng, điểm mạnh của Tạ Biên Cương là sức trẻ, sự nhiệt huyết và mở rộng bản thân không giới hạn.

NHM bóng đá Việt Nam có thể chỉ trích Tạ Biên Cương nhưng không thể phủ nhận anh đã mang tới cho họ nhiều trải nghiệm thú vị, vui vẻ mà không phải ai cũng làm được! Nhân vô thập toàn, thật bất công khi người ta dễ cảm thông với sai lầm của “một ai đó” trong nghề BLV nhưng lại luôn khắt khe với Tạ Biên Cương. Trong khi anh đang tiếp tục nỗ lực để phát triển những điểm tốt của mình và hạn chế tối đa những sai sót, có lẽ NHM Việt Nam nên có cái nhìn phóng khoáng hơn!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X