Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha chấp nhận từ chức

Thứ Hai 11/09/2023 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sức ép mạnh mẽ từ dư luận, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales mới đây đã tuyên bố từ chức.

Trong một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan trên chương trình Talk TV, ông Rubiales cho hay:

“Vâng, tôi chấp nhận từ chức vì không thể tiếp tục công việc. Quyết định này được đưa ra sau khi tôi chắc chắn rằng sự ra đi của tôi sẽ góp phần vào sự ổn định của bóng đá Tây Ban Nha trong việc chạy đua đăng cai World Cup 2030”.

“Người thân và bạn bè đã khuyên tôi nên tập trung vào danh dự của bản thân, tiếp tục tận hưởng cuộc sống thường ngày. Nếu không, tôi sẽ làm tổn thương đến những người mà tôi yêu mến", Rubiales cho biết thêm.

Sau quyết định từ chức kể trên, vị này còn đăng 1 bức thư giải thích về quan điểm cá nhân về những điều lùm xùm xảy ra sau lễ trao giải World Cup nữ 2023.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha chấp nhận từ chức 1
Luis Rubiales chấp nhận từ chức sau vụ cưỡng hôn nữ tuyển thủ Tây Ban Nha

"Tôi sẽ bảo vệ danh dự của mình. Tôi sẽ bảo vệ sự vô tội của mình. Tôi có niềm tin vào tương lai. Tôi có niềm tin vào sự thật. Cảm ơn tất cả các bạn", Luis Rubiales viết trên tài khoản mạng xã hội X.

LĐBĐ Tây Ban Nha cũng xác nhận Rubiales đã đệ đơn từ chức chủ tịch và phó chủ tịch UEFA. Cơ quan cao nhất bóng đá châu Âu chưa có phản hồi về những quyết định từ ông Rubiales.

Lùm xùm bắt đầu nổ ra khi ông cưỡng hôn nữ tuyển thủ Tây Ban Nha Jenni Hermoso, trong lễ trao giải World Cup nữ 2023. Không những vậy, còn có những hành động khiếm nhã, khiến ông chịu áp lực rất lớn từ những người ủng hộ phong trào nữ quyền.

 Không chỉ vậy, vị quan chức này còn bị tố tham nhũng, ăn chơi thác loạn. Ban đầu, Rubiales từ chối từ chức và tuyên bố rằng nụ hôn với Hermoso là "sự đồng thuận" từ cả hai phía. Thế nhưng, trước sức ép đến từ dư luận, người này đã phải thay đổi quyết định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X