Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cổ phiếu Man Utd biến động sau tin đồn sa thải Moyes

Thứ Ba 22/04/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Giá cổ phiếu của Man Utd trên sàn chứng khoán New York giảm 2,5% rồi tăng nhẹ trở lại ngay khi tin đồn về tương lai của HLV David Moyes ở Old Trafford lan rộng.

david moyes
 

Tại thời điểm mở cửa của sàn chứng khoán New York hôm qua 21/4, giá cổ phiếu của Man Utd từ 17,86 USD một cổ phiếu giảm xuống còn 17,47 USD. Sau đó, mức giá tăng nhẹ trở lại nhưng rất chậm. Theo các nhà phân tích, sự bất ổn này đến từ tin đồn Man Utd sa thải HLV trưởng David Moyes, kéo theo tâm lý của những người mua bán cổ phiếu câu lạc bộ này không ổn định.

Các nhà phân tích khuyến cáo Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cần lên tiếng đính chính tin đồn hoặc đưa ra quyết định sa thải chính thức nếu không muốn chứng kiến cổ phiếu của Man Utd trồi sụt bất thường như vừa qua.

Năm ngoái, khi Sir Alex Ferguson chia tay đội bóng, giá cổ phiếu của Man Utd giảm đến 5%, xuống còn 17,75 USD một cổ phiếu. Nhưng khoảng vài tiếng sau đó, sự ủng hộ của giới đầu tư đã quay trở lại. Cổ phiếu Man Utd trở về mức ổn định, gần 18,44 USD một cổ phiếu.

So với cách đây một năm, giá cổ phiếu của Man Utd rõ ràng có sự đi xuống. Đây là điều dễ hiểu khi các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thi đấu không hiệu quả, mất lòng tin của người hâm mộ. Thành tích nghèo nàn của "Quỷ đỏ" còn khiến các nhà tài trợ chính cảm thấy chùn chân. Chevrolet và Nike, hai nhà tài trợ lớn của Man Utd tỏ ý có thể sẽ rút lại tiền đầu tư nếu đội bóng không cải thiện thành tích thi đấu. Man Utd sẽ kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay, và thậm chí lần đầu tiên sau 19 năm không được dự Champions League vì nằm ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X