Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị bắt tại sân bay

Thứ Năm 04/04/2024 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales mới đây đã bị bắt giữ tại sân bay vì nghi ngờ tham nhũng.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales bị bắt tại sân bay

Ngay sau khi Luis Rubiales đáp máy bay xuống Madrid, lực lượng cảnh sát đã chờ sẵn để đưa ông về trụ sở điều tra. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, vị cựu chủ tịch RFEF 46 tuổi bị nghi ngờ nhận tiền hoa hồng bất hợp pháp khi đàm phán một thỏa thuận để tổ chức giải Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia.

Cơ quan điều tra đang xem xét các khoản giao dịch của Rubiales với nhiều đối tượng khả nghi, trong đó có một tài khoản ở Saudi Arabia.

Luis Rubiales
Luis Rubiales từng bị tẩy chay mạnh mẽ sau vụ ôm hôn nữ tuyển thủ Jenni Hermoso

Vị cựu Chủ tịch RFEF đang phải đối mặt với mức án 2 năm rưỡi tù giam. Cảnh sát cũng khám xét trụ sở LĐBĐ và thực hiện một số vụ bắt giữ khác để phục vụ công cuộc điều tra.

Vài giờ sau khi bị bắt, ông Rubiales đã tạm được thả nhưng sẽ hầu tòa trong vài ngày tới. Hiện tại, cựu Chủ tịch của RFEF đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc.

Ngoài ra, ông Rubiales cũng sẽ phải hầu tòa vì tội “tấn công tình dục” khi hôn lên môi nữ tuyển thủ Jenni Hermoso trong lúc ĐT Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023.

Ngay sau đó, Rubiales đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội. Ông còn bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động bóng đá và đã phải buộc từ chức chủ tịch RFEF. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, ông vẫn phải đối diện với án tù vì bị buộc tội "tấn công tình dục" với Hermoso.

Cựu chủ tịch RFEF có thể phải nhận án tù từ 1 năm đến 2,5 năm nếu bị kết tội. Vụ việc này không liên quan đến cuộc điều tra mà ông Rubiales đang phải đối mặt. Các cáo buộc về gian lận, tham nhũng của ông Luis Rubiales nằm trong cuộc điều tra tách biệt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X