Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Barca nguy kịch trong cuộc chiến chống ung thư

Thứ Sáu 25/04/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tito Vilanova vừa trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp, khi căn bệnh ung thư tuyến nước bọt của ông xuất hiện những biến chứng.

tito vilanova
 

Các bác sĩ phải cho Vilanova lên bàn mổ chiều qua 25/4 (theo giờ địa phương). Cựu huấn luyện viên 45 tuổi nhập viện từ tuần trước khi tình trạng sức khỏe có vẻ xấu đi. Vilanova bắt đầu chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến nước bọt từ tháng 11/2011 và theo kênh Radio Marca đang có những biến chứng xuất hiện gần đây.

Hè năm ngoái, Vilanova quyết định chia tay sân Nou Camp khi căn bệnh tái phát. Tata Martino sau đó đến thay. Đội quân của Vilanova từng vô địch La Liga mùa giải 2012-2013, nhưng trong đó có hai tháng trợ lý Jordi Roura nắm quyền chỉ đạo trong lúc vị thuyền trưởng sang Mỹ trị bệnh.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy khối u cho Vilanova vào tháng 11/2011, sau đó là quá trình hóa trị kết hợp xạ trị. Bất chấp thực tế này, Barca vẫn bổ nhiệm ông thay Pep Guardiola từ hè 2012. Barca của Vilanova san bằng kỷ lục 100 điểm mà Real Madrid xác lập mùa giải trước đó.

Trước khi làm HLV trưởng cho đội bóng xứ Catalan, Vilanova đóng vai trợ lý cho Guardiola suốt bốn năm - khoảng thời gian cực thịnh của Barca với 3 chức vô địch La Liga và hai Champions League.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X