Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Dân Anh không được xem trận Anh-Montenegro?

Thứ Sáu 22/03/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền hình trực tiếp trận đấu rất quan trọng của tuyển Anh ở vòng loại World Cup 2014 gặp Montenegro tại Podgorica có thể bị ảnh hưởng vì tranh cãi giữa đơn vị bán quyền phát hình trận đấu cho đài ITV và LĐBĐ Montenegro (MFA). Nếu như tranh cãi không được giải quyết trước giờ bóng lăn, đội ngũ quay phim và kỹ thuật của ITV có thể không được cho vào sân.

Trận đấu dự kiến sẽ được phát trực tiếp trên ITV cho toàn dân Anh xem vào thứ Ba tới có ý nghĩa rất quan trọng với nỗ lực giành vé trực tiếp tới Brazil của đội bóng mà HLV Roy Hodgson đang dẫn dắt. Nhưng nếu như mọi chuyện không có gì thay đổi, ITV đang mắc kẹt trong cuộc tranh cãi giữa MFA và Kentaro, hãng chuyên tổ chức sự kiện và mua bản quyền truyền hình toàn cầu có trong nhóm tư vấn của họ tay môi giới bóng đá Jerome Anderson và cựu tuyển thủ Pháp Emmanuel Petit.

CĐV tuyển Anh có thể không được xem trận gặp Montenegro.
CĐV tuyển Anh có thể không được xem trận gặp Montenegro.

Giống như trong tất cả các trận đấu của tuyển Anh ở nước ngoài, quyền phát hình không phải là tài sản của LĐBĐ Anh (FA), mà là của nước chủ nhà. Quyền phát sóng các trận có mặt tuyển Anh thường có giá rất cao nhờ sự phổ biến của Premier League. ITV được cho là đã trả trước khoản tiền bản quyền trận này, từ 500.000 tới 750.000 bảng, cho Kentaro. Thông thường, nhà đài sẽ trả 25% tiền bản quyền trước và trả hết phần còn lại sau trận đấu. Tuy nhiên, MFA đã chấm dứt quan hệ với Kentaro và thay vào đó trao hợp đồng lại cho hãng địch thủ SportFive.

ITV, nắm giữ bản quyền tất cả các trận sân nhà của tuyển Anh tới năm 2014, đang phải loay hoay thu lại tiền từ Kentaro và thương lượng một thỏa thuận mới với SportFive, trong khi hãng này có thể đề nghị bán gói bản quyền cho một địch thủ của ITV. Hiện Kentaro vẫn tính MFA là một trong những khách hàng của họ trên trang chủ của đài này với lời giới thiệu họ tự hào ủng hộ MFA và “chủ tịch nổi tiếng của họ Dejan Savicevic”.

Kentaro nổi tiếng với ngành tổ chức sự kiện, bao gồm các trận giao hữu của đội tuyển Brazil, nhưng mùa Hè năm ngoái, hợp đồng bán các trận trong chuyến “du đấu thế giới” của đội bóng Nam Mỹ này được trao cho một hãng địch thủ, Pitch International.

Lần gần nhất có quan ngại về bản quyền truyền hình một trận sân khách của tuyển Anh cũng liên quan tới Kentaro. Năm 2009, trận Anh gặp Ukraina được truyền trực tiếp theo dạng thu tiền trên internet qua Kentaro sau khi Setanta phá sản và các đài truyền hình khác rút lui. Do sự quan tâm của truyền thông là rất lớn, các CĐV tuyển Anh ngay ở Anh phải trả từ 4,99 tới 11,99 bảng mỗi người để xem trực tiếp trên internet. Trận đấu khi đó cũng được phát ở một số rạp trong chuỗi rạp chiếu phim Odeon.

Báo chí Anh dẫn lời những nguồn thạo tin trong FA nói các cuộc thương lượng đang diễn ra và mọi việc sẽ được giải quyết đúng thời hạn. SportFive và Kentaro đều từ chối bình luận về vụ việc. Cho tới tận tối thứ Tư (giờ Anh), trang chủ của ITV vẫn quảng cáo về việc truyền trực tiếp trận đấu, với sự có mặt của bình luận viên Adrian Chiles cùng các khách mời Roy Keane, Gareth Southgate và Lee Dixon. Tối nay, đài này cũng sẽ phát trận Anh gặp San Marino trên sân khách.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X