Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Evra đã hết "thù hận" Luis Suarez

Thứ Ba 30/09/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu hậu vệ Man Utd đã tha thứ hành vi phân biệt chủng tộc của tiền đạo người Uruguay, vốn xảy ra khi cả hai còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Patrick Evra gần đây nhận lời phỏng vấn của tờ La Repubblica về vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Anh có nhắc lại về mâu thuẫn từng có với tiền đạo Luis Suarez năm 2011.

Evra và Suarez chưa từng nhìn mặt nhau sau vụ ầm ĩ phân biệt chủng tộc
Evra và Suarez chưa từng nhìn mặt nhau sau vụ ầm ĩ phân biệt chủng tộc

"Suarez gọi tôi là thằng da đen đến bảy lần. Tôi từng bị ném chuối, bị khán giả la hét phân biệt chủng tộc, và thường những tình huống như vậy tôi sẽ lờ đi. Nhưng Suarez là đối thủ đang thi đấu trên sân nên tôi phải phản ứng", Evra chia sẻ. "Tôi tự hỏi mình nên làm gì? Đấm vào mặt anh ta? Như thế sẽ bị cấm thi đấu hai năm và làm gương không tốt cho trẻ em đang theo dõi trận đấu".

Sau sự việc này, Suarez bị cấm thi đấu tám trận vì hành vi phân biệt chủng tộc, dù trên thực tế tiền đạo người Uruguay luôn phủ nhận và nói rằng tất cả chỉ vì khác biệt trong văn hoá dẫn đến những hiểu nhầm.

Sau khi quay lại thi đấu từ án phạt, cựu tiền đạo Liverpool lại gây sóng khi không bắt tay Evra trước trận đấu với Man Utd. Đáp lại, hậu vệ người Pháp cũng từng tỏ thái độ vui mừng quá khích trước mặt Suarez khi Man Utd giành chiến thắng hay sau đó là hành vi cắn vào bàn tay giả, trêu đối thủ sau vụ cắn hậu vệ Branislas Ivanovic của Chelsea.

Evra năm nay 33 tuổi, đang chơi bóng cho Juventus. Suarez cũng đã chia tay Ngoại hạng Anh để chuyển đến thi đấu cho Barcelona. "Giờ đây tôi đã tha thứ cho cậu ấy", Evra nói thêm. "Tôi từng bầu Suarez là cầu thủ hay nhất năm của Ngoại hạng Anh mùa trước. Tôi không còn ác cảm với cậu ấy nữa, dù cậu ấy có phải là kẻ phân biệt chủng tộc hay không".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X