Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung trấn an NHM Việt Nam trước thềm đấu Trung Quốc

Thứ Ba 10/10/2023 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm diễn ra cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung đã gửi gắm điều đặc biệt đến NHM nước nhà.

"Chúng ta không nên lo ngại về kết quả. Bóng đá cũng như thể thao nói chung phải có lúc thắng, lúc thua”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ khi được hỏi về việc có lo ngại ĐT Việt Nam phải đối mặt với kết quả không tốt trước ĐT Trung Quốc hay không.

“Con người cũng như vậy, có lúc rất khỏe, nhưng hôm sau lại ốm mệt, đó là chuyện bình thường. Tôi nghĩ mọi người nên thông cảm. Hãy thoải mái và đừng đặt quá nhiều kỳ vọng.

Đây mới chỉ là cuộc tập dượt thôi. Thời HLV Henrique Calisto dẫn dắt ĐT Việt Nam, có giai đoạn cầu thủ không thắng liền mười mấy trận, nhưng vào đến AFF Cup lại vô địch. Đừng kỳ vọng vào tỷ số thắng thua ở những trận đấu này", thuyền trưởng tuyển nữ cho hay.

HLV Mai duc Chung chia se trong buoi tap sang 3/7
HLV Mai Đức Chung nhắn nhủ điều đặc biệt đến NHM Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc

Trong đợt chuẩn bị cho các trận đấu thuộc FIFA Days tháng 10 này, HLV Troussier đã trao cơ hội nhiều cho những cầu thủ trẻ. Và điều này theo HLV Mai Đức Chung là cơ hội với lớp cầu thủ mới.

Ông cũng cho rằng, người đồng nghiệp của mình đang cố tạo ra sự cân bằng cần thiết cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Bên cạnh đó, sự góp mặt của những nhân tố mới sẽ tạo ra sự kích thích lẫn nhau giữa cầu thủ trẻ và lứa đàn anh kinh nghiệm, nhằm tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh.

“Ngoài ra, những cầu thủ mới sẽ tạo ra khác biệt. Nếu chỉ xếp cầu thủ lớn tuổi đá với nhau, rất khó đảm bảo thể lực dù những cầu thủ này có tinh thần, kinh nghiệm. Trong khi đó, nếu đội hình toàn cầu thủ trẻ, kinh nghiệm sẽ là yếu tố không có.

Do đó, cần hòa hợp kinh nghiệm và sức trẻ. Việc có nhiều cầu thủ trẻ sẽ là phép thử, qua những trận đấu tới, giúp ông Troussier rút ra được những gì cần làm tiếp theo. Ông Troussier đã rất nhiều kinh nghiệm rồi", thầy Chung chia sẻ quan điểm.

HLV Mai Đức Chung hiện đang cùng tuyển nữ Việt Nam tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic 2024.  Toàn đội sẽ có hai tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 23/10.

Trong khi đó, ĐT nam Việt Nam sẽ bước vào cuộc đụng độ với Trung Quốc vào lúc 18h35 hôm nay 10/10 theo giờ Việt Nam trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên, Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X