Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng đội U19 xin nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ Sáu 12/09/2014 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hồ sơ xin nhập quốc tịch của HLV tưởng U19 Việt Nam Graechen đã hoàn tất và ông tự tin mình sẽ sớm trở thành công dân Việt Nam.

Dự kiến sau vòng chung kết giải U19 châu Á 2014, ông thầy người Pháp sẽ nộp đơn lên Chủ tịch nước để xin nhập tịch Việt Nam. Trao đổi với phóng viên, thầy Giôm cho biết. “Tôi đã làm việc ở Việt Nam được 8 năm, tôi có vợ là người Việt Nam và đã có hai đứa con. Tôi tự tin tới 100% mình sẽ trở thành công dân Việt Nam trong thời gian không xa nữa. Con của tôi cũng sẽ mang hai quốc tịch Việt Nam và Pháp”.

HLV Graechen có nhiều điều tiếc nuối sau trận đấu hôm nay
 

Được biết, trong hồ sơ xin nhập tịch của thầy Giôm, ông lấy tên là Đoàn Guillaume Dương. Theo HLV trưởng U19 Việt Nam, sở dĩ ông lấy họ Đoàn vì ông rất quý trọng ông Đoàn Nguyên Đức, chính bầu Đức đã giúp ông gắn bó với Việt Nam suốt 8 năm qua. Còn Dương là tên loài linh dương mà ông rất thích. “Đây là loài vật mạnh mẽ, nhanh nhẹn và thông minh” – thầy Giôm giải thích.

Quyết định xin nhập tịch của ông được người thân ở Pháp hoàn toàn ủng hộ. Riêng vợ ông thì không phải đến bây giờ, mà trước đó đã rất muốn ông nhập tịch Việt Nam. Vợ của thầy Giôm từng làm việc ở Học viện HAGL. Hiện tại cô đã nghỉ để ở nhà chăm lo cho hai đứa con.

“Tôi có một mảnh đất nhỏ ở Gia Lai và đã dựng nên một căn nhà. Vợ tôi hiện tại không làm gì chỉ ở nhà nội trợ và chăm lo cho các con. Cô ấy cũng cần có thời gian để học nhiều thứ nhưng tiếng Anh, tiếng Pháp, học lái xe…” – Thầy Giôm tâm sự.

Bản thân thầy Giôm sau 8 năm ở Việt Nam cũng đã nói được tiếng Việt, ông có một công việc và thu nhập ổn định, đặc biệt ông đã có những đóng góp tích cực cho việc phát triển bóng đá Việt Nam vì thế ông có đủ điều kiện để trở thành công dân Việt Nam.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X