Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ra tay "cứu giúp" huyền thoại bóng đá Anh Paul Gascoigne

Thứ Tư 26/11/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ một thời xuất sắc nhất nước Anh đã tiết lộ trên tờ The Sun rằng chính HLV Arsene Wenger cùng CLB Arsenal đã "cứu sống" ông từ cõi chết.

Tiết lộ này đã làm dư luận Anh phải hết sức ngạc nhiên bởi trong suốt sự nghiệp thi đấu ông chưa từng khoác áo Arsenal. Thậm chí, trong sự nghiệp cầu thủ Paul Gascoigne đã nhiều năm gắn bó với Tottenham, đại kình địch cùng thành phố London với "Pháo thủ".

HLV Wenger ra tay cuu giup huyen thoai bong da Anh Paul Gascoigne hinh anh
Gascoigne đã khỏe mạnh trở lại...

Vậy mà, nào ai ngờ chính HLV Wenger đã cứu sống Gascoigne. Chính cựu danh thủ này kể lại rằng, ông đã gọi cho HLV thể lực Gary Lewin của Arsenal khi cảm thấy sức khỏe có vấn đề. Ngay lập tức, Gazza nhận được lời khuyên tới bệnh viện kiểm tra vì lo ngại bị bệnh viêm phổi. Vị "Giáo sư" người Pháp chứ không ai khác sau đó đã bỏ tiền túi chi ra 28.000 bảng để trả chi phí điều trị cho ông còn CLB Arsenal trả 22.000 bảng để ông phẫu thuật hông.

Nhiều năm qua, sức khỏe của Paul Gascoigne đã ngày càng suy giảm do uống quá nhiều rượu. Ông thường xuyên bị người hâm mộ bắt gặp với hình ảnh không mấy đẹp đẽ nơi công cộng, thậm chí gần như không còn đứng nổi trên đôi chân của mình bởi sự hành hạ của ma men. Hồi cuối tháng 8 vừa qua, Gascoigne bị đuổi cổ khỏi ngôi nhà đang thuê vì liên tục nốc rượu không kiểm soát và gây ồn ào cho hàng xóm xung quanh. Ông bị cảnh sát đưa đi trong bộ dạng xơ xác, tiều tụy đến tội nghiệp.

Trong những lúc khó khăn nhất, Arsenal và HLV Wenger đã cứu Gazza, giúp ông điều trị dứt điểm bệnh tật cũng như cai nghiện bia rượu để không tiếp tục tự hủy hoại chính bản thân mình. Bởi thế, cựu danh thủ người Anh cảm thấy rất có lỗi nếu phụ lòng tốt của "Pháo thủ" thành London. Tại trung tâm hồi phục sức khỏe, mỗi ngày ông cố gắng thực hiện các bài tập vận động để lấy lại sức khỏe cũng như tinh thần.
 

HLV Wenger ra tay cuu giup huyen thoai bong da Anh Paul Gascoigne hinh anh 2
... khác hẳn với hình ảnh xơ xác, tiều tụy vài tháng trước

Vài ngày trước, người hâm mộ vui mừng khi thấy Gascoigne xuất hiện với một hình ảnh khỏe khoắn, rạng ngời trước một cửa hiệu ở Dorset. Ông không ngần ngại khi các tay săn ảnh tiếp cận. Bên trong túi đồ Gazza mua ở siêu thị, không còn những chai rượu, lon bia, thay vào đó là sữa, đồ ăn khô và đậu phộng. Cựu danh thủ người Anh đã thoát khỏi nghiện ngập sau nhiều năm chìm đắm trong ma men và đang trở lại với hình ảnh khỏe mạnh, đầy sức sống.

Thiên Bình - Theo The Sun

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X