Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá đại bản doanh ĐT Anh tại Brazil: “Tam sư” giữa lòng tội phạm

Thứ Ba 19/03/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mỗi giải đấu hay trận cầu lớn diễn ra ở nước ngoài, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lại đau đầu với việc tìm nơi hợp lý làm chỗ trú chân cho ĐTQG.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho trận giao hữu với ĐT Brazil vào mùa Hè này, FA đã cử các nhân viên tới thăm dò nhiều nơi trên đất nước Samba. Với độ chịu chơi của FA, nơi được lựa chọn là tòa nhà chọc trời Atlantica Windsor hoành tráng bậc nhất tại Rio de Janiro với những phòng ngủ hạng sang, tiện nghi đầy đủ và dịch vụ không chê vào đâu được. FA tính rằng nếu điều kiện ăn ở tại đó ổn thì nơi đây sẽ là đại bản doanh của họ tại World Cup 2014.

Tuyển Anh sẽ ở trong tòa nhà chọc trời Atlantica Windsor với xung quanh là cám dỗ
Tuyển Anh sẽ ở trong tòa nhà chọc trời Atlantica Windsor với xung quanh là cám dỗ

Thế nhưng, khi truyền thông tìm hiểu kỹ về vị trí tọa lạc của Atlantica Windsor, mới khui ra nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Cám dỗ

Atlantica Windsor nằm ngay bên cạnh bãi biển Copacabana, nơi có tầm nhìn hướng thẳng ra bãi tắm với “không gian mở”. Roy Hodgson, ban đầu đề ra tiêu chí “thoải mái, thoáng” với học trò chứ không khắt khe như người tiền nhiệm Capello, nhưng cuối cùng đã phải suy nghĩ lại bởi Atlantica Windsor thực sự là một nơi thích hợp cho ăn chơi chứ không phải nghỉ ngơi gìn giữ thể lực.

Từ khách sạn, chỉ đi bộ vài trăm mét là các cầu thủ đã chạm chân tới bãi cát của Copacabana. Tại đó, ánh nắng luôn tràn ngập và những cô nàng diện bikini tung tẩy. Ngay cả buổi tối, bầu không khí ở đó cũng nhộn nhịp chả kém ban ngày. Du khách đi qua đi lại, đạp xe đạp đôi lòng vòng quanh bãi biển. Khi không thích vi vu nữa, họ thường lựa chọn quán bar hoặc hộp đêm nào đó để “chơi hết mình”. Và tụ điểm ăn chơi đông đúc nhất lại nằm tại nơi mà ĐT Anh “tạm trú”. Ở đó, còn có những quán café phục vụ khách tới tận 5h sáng.

Nhưng đáng lo nhất là Atlantica Windsor cách một nhà chứa có tiếng ở Rio chưa đầy 1 km. Tại Brazil, mại dâm là hợp pháp và hồi đầu năm nay báo chí đưa tin rằng các chủ chứa đã cho nhân viên của mình học giao tiếp bằng tiếng Anh để chuẩn bị cho World Cup lẫn Olympic nhưng trước hết là đón các vị “khách sộp” đến từ Wembley.

Hiểm nguy

Chẳng riêng gì gái làng chơi, giới tội phạm cũng đã luyện sẵn các ngón nghề để chờ đợi sự xuất hiện của những cầu thủ Anh giàu có. Gần bãi biển Copacabana là hang ổ của một bang nhóm tội phạm lớn nhất nhì khu vực Rio. Thông tin về các vụ cướp, bạo lực, trộm cắp tại đây xuất hiện thường ngày trong các bản tin. Theo thống kê, trong năm 2007, cứ mỗi tuần thì tạị đó xảy ra 30 vụ trộm cắp.

Lời cảnh báo đã sớm được gửi đến các cầu thủ Anh. “An toàn và an ninh là vấn đề mà chúng ta cần phải xem xét kỹ trước khi đưa cầu thủ và CĐV của mình tới đây” - Kevin Miles, một thành viên của hiệp hội CĐV bóng đá chia sẻ.

Cách đây 2 tuần, huyền thoại đua thuyền tại Thế vận hội Sir Steve Redgrave (50 tuổi) cũng đã bị “lột sạch” đồ đạc trên bãi biển Ipanema ở Rio. Một tên cướp đã đứng trước mặt ông, khống chế, yêu cầu đưa đồng hồ và tiền mặt. Bộ Ngoại giao của Brazil cũng cảnh báo rằng tỷ lệ tội phạm ở Rio đang ngày càng tăng lên và “các vụ phạm tội có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu”.

ĐT Anh sẽ có đoàn an ninh đi cùng như mọi lần nhưng FA không thể đảm bảo mỗi cầu thủ sẽ có vệ sĩ riêng của mình trong mỗi lần ra ngoài dạo phố hay tắm biển. Nên, tốt hơn hết là mỗi khi xuống phố, cầu thủ cần tránh đeo đồng hồ đắt tiền, điện thoại, đồ quý giá và nhiều tiền mặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X