Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi cầu thủ là siêu "cần thủ"

Thứ Năm 17/07/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đinh Kiên Trung của CLB Đồng Nai cho biết câu cá là thú vui công phu và tốn kém. Một chiếc cần câu có thể trị giá hàng trăm triệu đồng.

Kiên Trung có thú vui này từ khi mới 12-13 tuổi khi được một người chú thường xuyên rủ đi câu cá ở các kênh rạch gần nhà tại quận 7, TP HCM. Sau này, khi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, anh vẫn dành thời gian rảnh đi cùng bạn bè. 


Kiên Trung (phải) chuẩn bị đồ nghề trước buổi câu cá. Ảnh: NH.

Bước ngoặt tiền vệ họ Đinh trở thành một “cần thủ” là khi về Trung tâm bóng đá Thành Long cách đây khoảng chục năm. Bấy giờ, "lò" Thành Long bắt đầu khai thác thêm hoạt động câu cá giải trí, Kiên Trung được con trai của bầu Hưng (ông chủ trung tâm) dẫn đi câu cá và “chỉ dẫn cho nhiều bí quyết, từ cách chọn thời điểm, thời tiết, màu nước, mồi, kiểu cần, lưỡi và cách chọn thời điểm giật…”. 

Kiên Trung cho biết yêu cầu quan trọng nhất của câu cá là tính kiên nhẫn. “Tôi chuyên câu cá tra nên tính kiên nhẫn càng được đề cao. Có những hôm ngồi cả buổi cũng không thấy phao động đậy. Tôi cứ ngồi đó, kiên nhẫn chờ đợi, tìm xem mình cần phải thay đổi gì để thắng được những con cá ở dưới kia”, chàng tiền vệ của Đồng Nai cho biết.

Làm mồi câu cũng là bí quyết của “sát thủ cá” này. Anh cho biết: “Tôi thường tự tay làm cơm thiu, pha trộn với nước cốt dừa, ủ chua, trộn thêm với bơ hoặc phô mai. Để chuẩn bị cho một buổi câu cá khá mệt nhưng khi có thành quả, mọi mệt mỏi tan biến”. Không dừng lại ở đó, Kiên Trung còn tham gia CLB những người câu cá trên mạng, xem các video trên YouTube để học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Hầu như buổi đi câu nào của Kiên Trung cũng “bội thu” với hàng chục kg cá các loại, chủ yếu cá tra. “Con cá to nhất tôi câu được khoảng 7kg. Có những ngày may mắn, tôi mang về được hơn 20kg cá. Tôi câu vẫn chỉ mang tính giải trí thôi chứ không câu kiểu 'cơm gạo' như các cần thủ khác”, anh nói. Các giải thưởng nhỏ về câu cá Kiên Trung cũng giành được khá nhiều.

Câu cá cũng là một thú chơi công phu và tốn kém. Ngoài việc làm mồi cho ngon, các "cần thủ" như Kiên Trung còn phải đầu tư vào cần câu, tay cầm, các thiết bị khác. Tiền vệ 25 tuổi cho biết: “Cần câu có rất nhiều giá, có từ năm bảy trăm nghìn đến cả trăm triệu đồng. Tôi chơi ở mức trung bình, cần câu khoảng vài ba triệu. Tiền mua đồ về làm mồi, tiền giờ nếu câu ở hồ câu giải trí, tính ra mỗi buổi câu cá cũng tốn mấy trăm nghìn”. 

Kiên Trung chuyên câu cá tra và là 'cần thủ' có hạng. Ảnh: NH.

Chơi bóng giỏi, câu cá hay, Kiên Trung so sánh giữa hai lĩnh vực này: “Câu cá và đá bóng đều cần tính kiên nhẫn. Từ câu cá, tôi học được bài học trên sân cỏ. Cần phải biết kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình để chứng tỏ năng lực bản thân. Đời cầu thủ của tôi thăng trầm cũng nhiều nên tôi càng hiểu giá trị của sự kiên nhẫn và chọn thời cơ thích hợp”.

Tiền vệ trung tâm năm nay 25 tuổi có mục tiêu cùng Đồng Nai thi đấu tốt ở giai đoạn còn lại nhằm giành thành tích top 5 V-League. “Tôi cố gắng tập luyện để có cơ hội đá chính nhiều hơn và phấn đấu có tên trên đội tuyển Việt Nam. Còn chuyện cưới vợ, chắc cuối năm sau tôi sẽ đưa nàng về dinh”, Kiên Trung tâm sự.

Trong giới cầu thủ Việt, ngoài Kiên Trung, ở CLB Đồng Tâm, trung vệ Phan Thanh Giang cũng nổi tiếng với khả năng câu cá thuộc hàng “siêu”. Ở đội Đồng Tháp, tiền vệ Lương Văn Được Em cũng là một "cần thủ" có hạng. Điểm chung của những cầu thủ kiêm “cần thủ” này là họ xem câu cá như một thú vui giải trí sau thời gian ăn, ngủ với quả bóng tròn.

Theo Ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X