Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Kình ngư Joseph Schooling chính thức giã từ đường đua xanh

Thứ Ba 02/04/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thông báo vừa được đưa ra, tay bơi huyền thoại của Singapore, Joseph Schooling mới đây đã chính thức đưa ra quyết định giải nghệ ở tuổi 28.

Theo đó chủ nhân huy chương vàng nội dung 100 mét bướm tại Olympic Rio 2016 - Joseph Schooling đã chính thức thông báo chia tay "đường đua xanh" ở tuổi 28.

Schooling thông báo giải nghệ bằng thông báo trên mạng xã hội: "Hôm nay là một ngày mới của tôi, một chương mới của tôi bắt đầu. Tôi giã từ đường đua xanh, tôi chia tay mọi cuộc đua dưới nước. Những giải tôi từng tham dự đều mang lại cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi tiếp tục mang những niềm cảm hứng ấy vào chương mới sau khi tôi giã từ đường đua xanh".

Kình ngư Joseph Schooling chính thức giã từ đường đua xanh 1
Joseph Schooling vừa thông báo giã từ sự nghiệp bơi lội.

Joseph Schooling sinh năm 1995, là vận động viên bơi lội nổi tiếng không chỉ tại Singapore mà còn ở khu vực Đông Nam Á. Anh từng gây bất ngờ khi vượt qua những kình ngư hàng đầu thế giới như Michael Phelps, Laszlo Cseh hay Chad Le Clos để giành huy chương vàng nội dung 100 mét bướm tại Olympic Rio 2016 với thành tích 50,39 giây. 

Trong sự nghiệp thi đấu huy hoàng của mình, Joseph Schooling giành 29 huy chương vàng SEA Games và 3 huy chương vàng ASIAD. Kình ngư phá và giữ rất nhiều kỷ lục trong bơi lội. Anh là đương kim kỷ lục châu Á ở cự ly 50 mét và 100 mét bướm nam.

Tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào năm 2022, Schooling từng tạo ra vụ bê bối khi dùng cần sa khi đang ở Hà Nội. Anh phải công khai xin lỗi vì vụ việc này và nộp lại toàn bộ giải thưởng gồm 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng. Đó cũng là kỳ SEA Games cuối cùng mà Schooling tham dự trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X