Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngôi sao của Liverpool là một cầu thủ cricket"

Thứ Năm 24/07/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không biết đây liệu có phải là bức ảnh chế hay một trò đùa. Nhưng nếu chiếu theo đúng như mặt báo đưa tin, thì đây sẽ là một nhầm lẫn tai hại.


 

 
Trang Metro mới đây có đăng bức ảnh chụp lại bài báo của Việt Nam phiên bảng tiếng Anh có tên “Việt Nam News” đưa tin tiền vệ Steven Gerrard giã từ đội tuyển quốc gia. Song, tác giả lại giật tít “Fans give retiring Gerrard fond farewell from cricket”. Khi dịch sang tiếng Việt, độc giả sẽ hiểu rằng ngôi sao của Liverpool là một cầu thủ cricket, chứ không phải bóng đá.

Hơn hết, các quốc gia ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, xem giải Premier League là món ăn tinh thần không thể thiếu. Tại đây, fan của Liverpool và đặc biệt Steven Gerrard được tin rằng rất nhiều. Và cũng chính vì lý do đó, ai cũng biết Gerrard là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng đang thi đấu cho Liverpool và từng khoác áo tuyển Anh.

Nhưng với bài báo nói trên, có lẽ người viết không biết Gerrard ở đây là ai, hoặc cũng có thể do quá say mê môn cricket nên mới tạo ra sự nhầm lẫn. Được biết, thủ quân tuyển cricket Anh hiện này là Alastair Cook. Cầu thủ này mới 29 tuổi và là một trong những trụ cột của tuyển cricket Anh.

Trang Talkingbaws mới đây còn bình luận dí dỏm rằng Alastair Cook hẳn sẽ rất thất vọng khi đọc thông tin đăng trên “Việt Nam News”, do vị trí thủ quân của anh đã bị ai đó tên Gerrard lấy mất, đồng thời cũng tuyên bố giã từ đội tuyển luôn.

Theo Bongda.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X