Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà nước Hồi giáo IS phạt 80 roi cho những ai dám xem trận El Clasico

Thứ Năm 26/03/2015 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ The Sun, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã áp dụng hình thức kỷ luật rất nghiêm ngặt đối với những công dân nào dám xé rào thưởng thức âm nhạc và cả bóng đá trên TV

Chi tiết hơn, bất cứ dân nào theo dõi trận cầu siêu kinh điển đêm Chủ nhật vừa qua giữa Barcelona và Real Madrid nếu bị bắt gặp sẽ phải chịu mức phạt là 80 roi.

Nha nuoc Hoi giao IS phat 80 roi cho nhung ai dam xem tran El Clasico  hinh anh
Theo luật Hồi giáo Sharia, bóng đá được xem là một sản phẩm văn hóa độc hại.

Nhóm Thánh chiến cực đoan ISIS ban hành lệnh cấm đối với tất cả vùng lãnh thổ ở Syria và Bắc Iraq, bao gồm cả thành phố Mosul thuộc quyền kiểm soát của tổ chức này. Tất cả người dân phải tuân theo luật Hồi giáo hà khắc Sharia, cấm mọi hình thức giải trí trên TV.

“IS cấm người dân không được xem các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá vì nó được xem là một sản phẩm văn hóa độc hại của phương Tây”- một nguồn tin từ Đảng Dân chủ Kudistan tiết lộ trên tờ The Sun. Trận El Clasico kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho Barcelona, song có lẽ không một người dân nào dám xé rào để chứng kiến thất bại của Real Madrid. Lệnh trừng phạt là 80 roi, nhưng có thể hình thức xử lý còn tàn khốc hơn thế nhiều.

Trong khi cả thế giới sôi sục với trận El Clasico, thì người dân ở những vùng bị IS chiếm đóng không được theo dõi đại chiến Barcelona vs Real Madrid.  Không nói đâu xa, ngay trong tháng 1/2015, 13 thiếu niên bị bắt quả tang khi xem bóng đá trên TV giữa ĐT Iraq và Jordan trong khuôn khổ Asian Cup đã bị nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo hành quyết công khai ở thành phố Mosul.

Sau khi bị bắn, thi thể của những thiếu niên này bị IS phơi ra trên quảng trường, và bố mẹ của các nạn nhân đã không dám đến đưa xác con mình về vì sợ bị phiến quân trả thù.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X