Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết "có thể bạn chưa biết" về Angel Di Maria

Thứ Ba 26/08/2014 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù cái tên Di Maria chẳng còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá song không phải ai cũng nắm rõ về cầu thủ chuẩn bị phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại Premier League.

1. Di Maria có tên đầy đủ là Angel Fabian Di Maria Hernandez. Anh sinh ngày 14/2/1988, trùng với ngày lễ tình nhân Valentine tại Perdriel, Rosario, Argentina. Nhiều người nói vui rằng, nhờ sinh vào ngày đặc biệt đó, Di Maria trở thành người thành đạt và được công chúng biết đến. Năm 1995 (7 tuổi), Di Maria gia nhập Rosario Central với phí chuyển nhượng tương đương với giá của ....30 quả bóng bình thường được sử dụng phổ biến trong làng bóng đá Argentina vào thời điểm đó (trước kia Di Maria chơi cho một đội bóng nhỏ ở địa phương).

 

2. Cha của Di Maria, ông Miguel từng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy vậy, giấc mơ được gia nhập CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Tango, River Plate đã không thành hiện thực khi ông gặp chấn thương đầu gối và phải bỏ dở sự nghiệp thi đấu. Sau đó ông buộc phải giải nghệ và tới làm việc ở một bãi than trong suốt 16 năm với đồng lương chết đói. Còn mẹ của Di Maria là một giáo viên. Sống trong cảnh nghèo khó và phải chia phòng cùng 2 chị gái, Di Maria nhận thấy chỉ có bóng đá mới giúp anh có một tương lai tốt đẹp hơn.

3. Tuy ông Miguel rất hâm mộ River Plate, nhưng con trai ông rốt cục lại đầu quân cho Rosario Central, một trong những đại kình địch của Los Millonarios. Ở thời điểm này, tại vùng Rosario còn xuất hiện một siêu sao tương lai khác là .... Lionel Messi, khi đó được đào tạo tại đội trẻ của Newell’s Old Boys. Di Maria có biệt danh là "Fideo" (tạm dịch là ‘Sợi mỳ’ trong nghĩa tiếng Anh), ám chỉ vóc dáng gầy gò và thanh mảnh của anh.

4. Hồi nhỏ, thần tượng của Di Maria là Kily Gonzalez, cựu danh thủ chạy cánh từng khoác áo Valencia và Inter Milan. Gonzalez từng có 56 lần khoác áo đội tuyển Argentina và thuận chân trái giống Di Maria. Năm 2005, hai người trở thành đồng đội của nhau sau khi Di Maria được đôn lên đội 1 Rosario Central lúc mới 17 tuổi. Ngôi sao trẻ tuổi chia sẻ khi được chơi cùng thần tượng: "Đó là khoảnh khắc không thể nào quên".

5. Sau hai năm khoác áo Rosario Central, Di Maria gây ấn tượng mạnh và được Benfica mua về năm 2007 với giá 8 triệu euro. Trước khi tới Bồ Đào Nha, Di Maria cũng đã từ chối một lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn từ CLB Rubin Kazan của Nga. Ngôi sao 26 tuổi ký hợp đồng mới với Benfica vào tháng 10/2009 với điều khoản phá vỡ hợp đồng 40 triệu euro. Gần 10 tháng sau, Di Maria gia nhập Real và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Jose Mourinho trong mùa đầu tiên vị HLV này làm việc tại Bernabeu (25 triệu euro, cộng thêm 11 triệu euro phụ phí). Tháng 9/2010, Di Maria ghi bàn đầu tiên trong màu áo Kền kền trắng ở trận gặp Sociedad. 10 ngày sau, anh ghi bàn đầu tiên tại Champions League, giúp Real đánh bại Auxerre 1-0.

6. Giống như nhiều ngôi sao khác, Di Maria rất quan tâm tới các hình xăm của mình. Trước khi rời Benfica, tuyển thủ Argentina và 6 người bạn thời thơ ấu cùng xăm lên bắp tay trái dòng chữ: "Được sinh ra tại El Perdriel đã và sẽ là điều tuyệt vời nhất đối với tôi trong cuộc đời này".

 

7. Angel Di Maria được triệu tập vào ĐTQG Argentina lần đầu tiên vào năm 2008, và từ đó tới nay anh đã ra sân 52 trận, ghi 10 bàn thắng. Pha lập công gần nhất của Thiên thần cho Albiceleste diễn ra tại vòng 1/8 World Cup 2014 trong cuộc chạm trán Thụy Sĩ, giúp đội nhà giành quyền vào tứ kết.

8. Di Maria từng đoạt huy chương vàng Olympic năm 2008. Thời điểm đó, anh cùng đội Olympic Argentina tham dự Thế vận hội Bắc Kinh và đánh bại Nigeria trong trận chung kết với tỷ số 1-0.

9. Di Maria là một cầu thủ nổi tiếng thuận chân trái và gần như không bao giờ sử dụng chân phải của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới Tây Ban Nha, Di Maria cho biết sở dĩ anh thường xuyên tung ra những cú rabona (vắt chéo chân) là bởi anh không thể tạt bóng chính xác bằng chân phải.

10. Real từng muốn bán Di Maria hè năm ngoái, sau khi bỏ ra 85,3 triệu bảng để chiêu mộ Gareth Bale. Khi đó Thiên thần chưa muốn rời Bernabeu do con gái nằm viện. Di Maria đã lập gia đình với Jorgelina Cardoso vào năm 2011. Năm 2013, con gái của Mia hai người ra đời sớm 3 tháng so với những đứa trẻ bình thường và được chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện ở Madrid. Đây được coi là một trong những lý do khiến tiền vệ người Argentina không rời Real Madrid trong mùa trước.
  
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X