Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Anh Tuấn: Bằng cử nhân dính án bán độ

Thứ Sáu 18/04/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đã rất bất ngờ khi tiền đạo Phan Anh Tuấn cũng liên quan đến nhóm cầu thủ bán độ ở Ninh Bình, bởi so với phần còn lại, Tuấn là người có học.

Anh Tuấn là cái tên còn khá xa lạ với làng bóng Việt Nam, nhưng lại là ngôi sao mới nổi ở Ninh Bình. Ham mê bóng đá từ nhỏ, nhưng Anh Tuấn lại không theo chuyên nghiệp, khi cho rằng việc học mới là quan trọng hơn cả. Suy nghĩ là thế, nhưng Anh Tuấn muốn đá bóng đỉnh cao cũng chẳng được, bởi xuất phát điểm của anh gần như không có gì, ngoài những trận đá phủi.

Anh Tuấn (trái) dính nghi án bán độ
Anh Tuấn (trái) dính nghi án bán độ

Gác lại niềm đam mê sân cỏ, chàng trai quê Hà Nam miệt mài đèn sách, thi đậu Đại học TDTT Từ Sơn - Khoa Bóng đá năm 2007. Vào giảng đường, Anh Tuấn với tài năng bẩm sinh, ngay lập tức anh được gọi vào tuyển sinh viên trường Đại học TDTT Từ Sơn. Trong thời gian học, Anh Tuấn đã thử sức ở lò đào tạo Hoà Phát Hà Nội để làm quen hơn với môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do bận học, nên Anh Tuấn không thể dành trọn thời gian để thao đuổi nghiệp bóng đá.

Dù không thi đấu đỉnh cao, nhưng những buổi đá phủi đã giúp Anh Tuấn hoàn thiện được kỹ năng của một cầu thủ. Việc được học bóng đá trong trường Đại học, cũng giúp cầu thủ sinh năm 1989 vỡ ra nhiều thứ. Ra trường với tấm bằng Đại học trong tay, Anh Tuấn vẫn tham gia các giải phủi, phong trào, hoàn toàn không có ý định xin vào một đội bóng nào đó tại V.League hay hạng Nhất. Thế nhưng, khi đang gặp nhiều khó khăn vì chưa có công ăn việc làm gì, Anh Tuấn đã gặp vận may.

Trong một lần tới đá bóng tại thành phố Ninh Bình, anh đã may mắn lọt vào “mắt xanh” của HLV Nguyễn Văn Sỹ và được mời về thử việc. Ngay trận đầu tiên của mùa giải 2013 gặp độ Than Quảng Ninh ở vòng 1/16 Cúp QG, Anh Tuấn đã tỏa sáng, với 1 bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng để đời nhất với cầu thủ cựu sinh viên khoa bóng đá, chính là pha ghi bàn giúp Ninh Bình đánh bại SHB.Đà Nẵng trong trận chung kết cúp QG 2013.

Mùa giải 2014 mới là mùa giải Anh Tuấn bước lên đỉnh cao, khi ngay ở trận khai màn mùa giải, cầu thủ quê Hà Nam đã có cú đúp vào lưới Đồng Nai, giúp Ninh Bình có 1 điểm trong trận hoà 2-2.

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, nhưng Anh Tuấn đã gặp hạn lớn khi có liên quan đế vụ bán độ tại AFC Cup. Tham gia bán độ, Anh Tuấn đã được nhận 75 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Tuấn đã giao nộp lại cho cơ quan công an, nhưng ngay cả như vậy cầu thủ sinh năm 1989 khó thoát khỏi vòng lao lý.

Trước mắt, Anh Tuấn sẽ bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn. Sau đó, có thể anh sẽ phải nhận án tù, bởi đã tham gia “đánh bạc”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chính là người buồn nhất khi biết tin Anh Tuấn có trong nhóm cầu thủ bán độ. HLV người Nam Định chỉ biết thở dài, tiếc cho một cầu thủ đang rất tiềm năng, như một viên ngọc quý vừa mới được mài.

Đau và buồn hơn khi Anh Tuấn lại là cầu thủ có học. So với những cầu thủ khác trong đội, rõ ràng nhận thức của cầu thủ quê Hà Nam phải khác. Thế nhưng, vì những đồng tiền dơ bẩn, anh đã bán mình cho quỷ dữ để rồi đây đánh mất tất cả.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X