Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Cậu bé vàng & tiếng quát của Gerrard

Thứ Ba 15/04/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tuyển trạch viên của Liverpool tại Serie A từng báo cáo về Anfield rằng Coutinho là một cầu thủ theo đuổi con đường sự nghiệp một cách nghiêm túc. Và họ chẳng hề nhìn nhầm người.

Coutinho chúa ghét thời tiết mùa Đông ở Anh với những cơn gió mạnh rít liên hồi tạo cho người ta cảm giác ghê rợn dù đã chui vào trong một lớp dày áo quần. Anh ghét cảnh rủ nhau tới hộp đêm, tiệc tùng, thác loạn thâu đêm suốt sáng.

liverpool
 

Gia đình- nơi ươm mầm mơ ước

Yên bình là thứ mà Coutinho tìm kiếm trong đời sống bên ngoài sân cỏ. Bởi thế, anh sớm thành gia thất với cô bạn từ thuở niên thiếu Aine vào tháng 12 năm 2012. Hỏi tại sao không bao giờ ra ngoài tiệc tùng cùng đồng đội, uống rượu và làm quen với các mỹ nữ, Coutinho mỉm cười: “Tôi là một người trầm tĩnh. Và đến bây giờ, tôi vẫn đạt được những gì mình muốn, đúng không?”.

Mỗi danh thủ đều giữ những bí mật tạo dựng nên thành công trong sự nghiệp. Với Philippe Coutinho, đó chính là nền tảng gia đình, được tạo nên bởi người cha Ze Carlos, mẹ Esmeralda cùng hai anh trai Leandro và Cristiano.

Là một gia đình tri thức, với hai con trai đầu theo học khoa luật ở trường Đại học, nhưng bố mẹ Coutinho vẫn quyết định để đứa con út làm những gì mà cậu bé thích. Họ còn thay phiên nhau đưa Coutinho tới sân tập. Những khi bố và hai anh trai bận rộn không thể đưa Coutinho đi, bà Esmeralda sẽ đảm nhiệm việc đó. Từng ngưng lái xe ô tô sau một tai nạn và sợ hãi những con đường dốc đầy đá nhưng vì con trai bà đã cầm vô lăng trở lại để đồng hành cùng Coutinho trên con đường sự nghiệp.

Khi Coutinho chuyển sang Inter Milan, cả gia đình anh khăn gói theo cùng. Giờ đây, tại Liverpool, họ tiếp tục gắn bó bên nhau trong căn hộ 2 tầng mua lại của Fabio Aurelio- cầu thủ người Brazil đầu tiên khoác áo Liverpool.

Động lực từ tiếng quát của Gerrard

“Cậu có thể chạy nhanh hơn chút không hả”- Gerrard quát lên trước sự chậm chạp của tân binh Coutinho khi cầu thủ này mới từ Inter Milan chuyển sang.

Lucas Leiva sững sờ đứng nhìn, lo ngại Coutinho sẽ phản kháng. Nhưng không hề. Tỏ vẻ hối lỗi, Coutinho bước tới rìa sân tập Melwood, lấy tiếp một quả bóng và tiếp tục luyện tập. Coutinho hiểu điểm yếu của mình và biết rõ bản thân cần phải làm những gì. “Tôi biết tốc độ trận đấu tại đây rất nhanh nên đòi hỏi cao về thể lực nhưng tôi tin với sự giúp đỡ của HLV, đồng đội, tôi sẽ sớm thích nghi”.

Julio Cesar coi Philippe Coutinho là “Cậu bé vàng” của bóng đá Brazil, Juan Jesus không thể che giấu sự ngưỡng mộ dành cho chàng cầu thủ sinh năm 1992 còn cựu Chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti từng coi anh là “tương lai” của đội bóng. Nhưng với bản chất khiêm tốn, Coutinho không bao giờ cho phép mình tự hào, dẫu anh từng được Real theo đuổi từ khi còn thi đấu cho Vasco da Gama, từng được các phóng viên xếp hàng dài chờ phỏng vấn trong khi phớt lờ các đồng đội khác...

Anh điềm tĩnh trước những đòi hỏi về thể lực ở Premier League. Nếu bị đốn ngã, anh sẽ đứng dậy và nỗ lực thi đấu. Nếu bị chê bai, anh cố gắng để cải thiện. Tại Anfield đêm Chủ nhật, người ta thấy một Coutinho khát khao như thế. Anh hoạt động năng nổ, di chuyển rộng và tham gia cả ở những tình huống phòng ngự lẫn tấn công của Liverpool. Và rồi chính anh đã trở thành người hùng khi dứt điểm bằng chân phải uy lực, hạ gục thủ thành Joe Hart ở phút thứ 78 đem về chiến thắng cho Liverpool. Gerrard từ đằng xa chạy đến ôm chầm người đồng đội. Lần này, anh không quát mắng mà bật khóc.

Ngày Gerrard run run đôi tay nâng chiếc cúp vô địch Champions League, Coutinho còn chưa đến tuổi teen. Giờ đây, chàng trai nhỏ thó chỉ còn 2 tháng nữa là tròn 22 tuổi, đang sát cánh bên tiền vệ huyền thoại, đưa Liverpool chạm gần đỉnh vinh quang.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X