Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca bị Man City cùng PSG mang ra "đấu tố"

Thứ Tư 15/10/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp vừa diễn ra tại Nyon, Man City và PSG đã đưa ra những khiếu nại đối với UEFA. Hai gã trọc phú này đòi hỏi phải đưa yếu tố “nợ tích lũy” vào Luật công bằng tài chính.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch ngăn chặn ngăn chặn những khoản vay đang ngày càng phình to của Real Madrid. Hoạt động này của UEFA nhằm đáp ứng những khiến nại từ Paris Saint Germain và Manchester City, hai gã trọc phú vừa bị trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

 

Trong cuộc họp giữa đại diện các CLB và UEFA tại Nyon vừa qua, Paris Saint Germain và Manchester City đã yêu cầu UEFA phải thêm vào Luật công bằng tài chính yếu tố “nợ tích lũy” của các đội bóng. Nếu điều đó xảy ra, những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Atlético Madrid hay Manchester United rất có thể bị trừng phạt bởi UEFA vì đang gánh những khoản nợ khổng lồ.

Điển hình như Real Madrid, kết thúc mùa giải 2013-14, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đang vay ngân hàng và các chủ nợ khác khoản tiền lên tới 602 triệu euro. Khoản nợ của các nhà ĐKVĐ Champions League đã tăng 11.3% so với năm ngoái (kết thúc mùa giải 2012-13 với khoản nợ 541 triệu euro). Barca, Atlético và Manchester United, mỗi đội bóng cũng ôm khoản nợ khoảng 500 triệu euro.

Luật công bằng tài chính quy định được tạo ra nhằm hạn chế những vụ đầu tư quá mức gây thiệt hại cho các câu lạc bộ dựa trên báo cáo tài chính hàng năm. Trong khi đó, các khoản nợ chỉ được xem xét về lợi ích tạo ra mỗi năm chứ chưa hề xem xét ảnh hưởng tài chính của “nợ tích lũy”.

Cuộc họp tại Nyon đã nảy sinh mâu thuẫn giữa các đội bóng. Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch PSG, và Ferrán Soriano, giám đốc điều hành Man City đưa ra lập luận về “tính bền vững của các đội bóng, với khoản nợ gần như bằng không” và nhấn mạnh “đó mới là hệ thống thực sự công bằng”.

Tuy nhiên, Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) lại phản biện: “Luật công bằng tài chính là một lợi thế cho các CLB và giúp đảm bảo sự công bằng cho các trận đấu trong tương lai”. Sau đó, khi trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, huyền thoại bóng đá Đức này nhấn mạnh: “Những khoản nợ cao hơn các đội bóng khác của Real và Barca không phải là vấn đề. Điều quan trọng là làm ăn có lãi, không phải chi tiêu nhiều hơn so với doanh thu.”

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X