Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo - Messi và cuộc chiến thương hiệu

Thứ Năm 04/12/2014 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngôi sao hàng đầu thế giới một lần nữa cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Quả bóng Vàng, minh chứng cho thấy thời thống trị của họ chưa chấm dứt.

FIFA vừa công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Thủ môn Manuel Neuer đối mặt với thử thách khó khăn khi anh phải lật đổ sự thống trị của cặp đôi Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi. Thế giới bóng đá đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh hiếm có trong lịch sử khi hai cầu thủ xuất chúng cùng xuất hiện trong một thời điểm. Không chỉ là cuộc so kè thành tích trên sân cỏ, Ronaldo và Messi còn là hai thương hiệu lôi kéo hàng triệu người hâm mộ ở những cuộc chiến bên ngoài.

Ronaldo - Messi va cuoc chien thuong hieu hinh anh

Dựa trên những số liệu của công ty chuyên nghiên cứu về thể thao Repucom thì Ronaldo là gương mặt được biết đến nhiều hơn Messi trong số 15 thị trường khác nhau được khảo sát, từ Tây Ban Nha cho tới Mỹ. Có khoảng 92% biết Ronaldo và 87% từng nghe tới Messi. Thương hiệu của hai ngôi sao được biết tới nhiều nhất trong tầm tuổi 18 đến 24, với lần lượt là 94% và 93% cho Ronaldo và Messi. Riêng trường hợp của Ronaldo, số nam giới và nữ giới biết ngôi sao Bồ Đào Nha có tỷ lệ bằng nhau.

Điều này cho thấy Ronaldo là nhân vật có sức hút thương mại hơn Messi. Có tới 86% số người được hỏi cho rằng cựu cầu thủ Man Utd là "gương mặt đại diện có tầm ảnh hưởng". Sự vượt trội của Ronaldo có được nhờ chiến lược định vị thương hiệu CR7. Mọi hoạt động của Ronaldo đều được anh và những người đại diện thể thao lên kế hoạch rõ ràng nhắm vào người tiêu dùng hâm mộ. Thậm chí từng kiểu tóc của Ronaldo cũng được cắt có mục đích và không đơn thuần chỉ vì sở thích.

Hiệu quả của thương hiệu Ronaldo cho thấy rõ cả trên thị trường online. Tài khoản Facebook của Ronaldo có hơn 100 triệu người nhấn nút "Like" và mỗi lượt đăng tải trong năm 2014 mang về 143.750 đôla (hơn 3 tỷ đồng). Trong khi đó tài khoản của Messi có hơn 76 triệu "Like" và chỉ mang về 62.500 đôla (1,33 tỷ đồng) cho mỗi lượt đăng tải nội dung. Sức ảnh hưởng về thương hiệu lớn cũng giúp Ronaldo có thu nhập nhỉnh hơn Messi. Ngôi sao Bồ Đào Nha thu về 22,5 triệu đôla một năm trong khi Messi bỏ túi 21,25 triệu đôla.

Tương quan về thương hiệu giữa hai cầu thủ cũng khó thay đổi trong những năm tới. Messi dường như không muốn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu thay cho niềm vui chơi bóng. Hình ảnh của Messi những năm trước đây gắn liền với một tài năng thiên bẩm, chơi bóng với niềm vui và tận hưởng điều đó. Tuy nhiên sau scandal trốn thuế thì sự trong sáng của anh phần nào bị ảnh hưởng. Hình ảnh tốt nhất của Messi lúc này là một người đàn ông của gia đình, tuy nhiên việc anh chưa làm đám cưới cũng gây ảnh hưởng không tích cực.

Trên khía cạnh bóng đá, Messi lại đang lấn lướt Ronaldo bất chấp ngôi sao Argentina ít hơn đối thủ hai tuổi. Messi hiện là chân sút ghi nhiều bàn nhất La Liga với 253 pha lập công trong khi Ronaldo mới có 197. Messi cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Champions League với 74 bàn còn Ronaldo ở sát phía sau với 71 bàn. Ngoài ra, Messi cũng đang sở hữu kỷ lục giành bốn Quả bóng Vàng, gấp đôi so với Ronaldo.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X