Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Thủ quân ĐT Malaysia Faisal Halim bị tạt axit

Thứ Hai 06/05/2024 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao số 1 của ĐT Malaysia, Faisal Halim bị bỏng cấp độ 2 sau khi bị một nhóm người lạ tấn công, tạt axit tại trung tâm thương mại ở Kota Damansara.

Tiền đạo Faisal Halim bị tạt axit

Truyền thông Malaysia mới đây đã đồng loạt đăng tải vụ việc tiền đạo Faisal Halim bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng axit vào tối 5/5 khi anh đang cùng bạn bè vui chơi ở trung tâm thương mại.

Theo đó, cảnh sát trưởng Datuk Hussein Omar cũng cung cấp thêm một số thông tin về vụ việc. Vị này chia sẻ: "Bên phía cảnh sát đã được người dân thông báo về vụ việc thông qua Dịch vụ ứng phó khẩn cấp Malaysia (MERS) 999 rằng một tuyển thủ bóng đá Malaysia đã bị tạt một chất lỏng, được cho là axit. Cầu thủ bóng đá này đang được điều trị tại một bệnh viện tư nhân ở Petaling Jaya, tình trạng của anh ấy đã ổn định".

Faisal Halim
Faisal Halim bị kể lạ tấn công, tạt axit

Chủ tịch Ủy ban Thanh niên, Thể thao và Doanh nhân Selangor Mohd Najwan Halimi tiết lộ về tình trạng của Faisal Halim: "Anh ấy bị bỏng cấp độ 2, với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực. Sức khỏe của anh được cho là đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, vết bỏng do axit sẽ để lại di chứng lâu dài".

Đáng nói, đây không phải lần đầu một tuyển thủ của Malaysia bị tấn công. Trước Halim, một cầu thủ khác là Akhyar Rashid cũng bị một nhóm cướp có vũ trang đánh đập đến mức phải ngồi xe lăn. Cầu thủ này đã bị những kẻ xấu lấy đi điện thoại và ví tiền trước khi bỏ trốn.

Truyền thông Malaysia đã đưa ra những cảnh báo khi cho rằng các nhóm tội phạm ở địa phương đang nhắm vào những cầu thủ, những người nổi tiếng, dễ biết địa điểm xuất hiện và được cho là có nguồn thu nhập tốt. Các vụ tấn công đều diễn ra ở những nơi đông người như bên ngoài trung tâm thương mại, ngoài chung cư.

Về Faisal Halim, anh là trụ cột trên hàng công ĐT Malaysia. Chân sút 26 tuổi đã có tổng cộng 32 trận thi đấu cho ĐTQG và ghi 15 bàn thắng. Ở Asian Cup 2023, Faisal Halim đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới đội tuyển Hàn Quốc. Bàn thắng này sau đó đã được bình chọn là "Bàn thắng đẹp nhất giải".

Với vai trò quan trọng mà Halim đang thể hiện, NHM Malaysia càng lo lắng cho trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng sau tới. Khả năng cầu thủ này xuất hiện trong hai trận đấu trước Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa còn bỏ ngỏ bởi khi anh cần thời gian hồi phục cả về thể chất lẫn tâm lý.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X