Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan điều tra vụ "Xabi Alonso giả" lừa tiền người hâm mộ

Thứ Năm 01/02/2024 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Thái Lan đang rất bàng hoàng trước vụ việc xuất hiện Xabi Alonso giả xin tiền mua vé máy bay để sang Liverpool.

Xabi Alonso bị giả mạo, lừa tiền NHM Thái Lan

"Xin chào, tôi là Xabi Alonso, tôi sẽ dẫn dắt Liverpool vào mùa giải tới nhưng đang thiếu tiền cho chuyến bay đến Merseyside”- đó là những dòng tin nhắn mà nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan nhận được từ một kẻ mạo danh HLV Xabi Alonso.

Để gây dựng niềm tin từ "con mồi", những kẻ này đã dùng một tài khoản mạng xã hội có tick xanh, sau đó đổi tên và ảnh đại diện thành vị chiến lược gia người Tây Ban Nha để tặng độ uy tín.

Nếu thành công, chúng sẽ lừa của mỗi người số tiền 300 baht, tương đương 207.000 đồng. Trò lừa đảo này dựa trên tin tức về việc HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã thông báo rằng ông sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải.

Xabi thật thậm chí còn bình luận về vấn đề này trong một cuộc họp báo: “Tôi rất ngạc nhiên trước tin tức từ Jurgen. Tôi rất tôn trọng ông ấy và Liverpool. Hiện tại tôi đang rất hạnh phúc ở đây và tận hưởng công việc của mình. Mỗi trận đấu là một thử thách. Tôi cùng các học trò đang có một hành trình tươi đẹp ở Leverkusen”.

Xabi
Xabi Alonso bị mạo danh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng thay Klopp dẫn dắt Liverpool, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từ chối trả lời.

Điều đáng nói là giải Ngoại hạng Anh khá phổ biến ở Thái Lan và Liverpool là một trong số những đội bóng sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Vì những lẽ trên mà những kẻ xấu đã lợi dụng nhằm trục lợi từ những người cả tin.

Hiện Cảnh sát Thái Lan đã vào cuộc điều tra và kêu gọi người hâm mộ cảnh giác, không nhấp vào liên kết từ những người gửi tin nhắn trực tuyến không xác định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X