Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ cầu thủ Đồng Nai bán độ "rình rang" trên báo nước ngoài

Thứ Hai 21/07/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đồng loạt các tờ báo của Singapore, Malaysia và New Zealand đăng tải thông tin 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an triệu tập vì dính nghi án bán độ.

Tờ Sportal của New Zealand giật tít “6 cầu thủ bóng đá Việt Nam bị bắt vì dàn xếp trận đấu”. Bài báo đặc biệt nhấn mạnh đến kết quả đáng nghi ngờ của trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai với kết quả 5-3 nghiêng về đội bóng đất mỏ.

Tờ Straits Times và Malay Mail Online đưa tin về vụ dàn xếp tỷ số ở Việt Nam.
Tờ Straits Times và Malay Mail Online đưa tin về vụ dàn xếp tỷ số ở Việt Nam.

Sportal trích dẫn câu nói của Tổng giám đốc VPF, Phạm Ngọc Viễn được phát trên VTV online: “Một nhóm cầu thủ bị nghi vấn có hành vi cá độ trên mạng và cơ quan điều tra đã thông báo cho VPF để cùng phối hợp điều tra, xử lý vụ việc. Cảnh sát xuống tận nơi và chờ khi kết thúc trận đấu là tiến hành thẩm vấn 6 cầu thủ”.

Trong khi Malay Mail Online là tờ đầu tiên đưa vụ trận đấu bị tình nghi giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai ra bên ngoài biên giới Việt Nam với tiêu đề: "Cảnh sát Việt Nam bắt giữ các cầu thủ bóng đá vì dàn xếp tỷ số”. Tờ báo của Malaysia cho biết cánh sát từ chối bình luận về vụ việc bởi nó vẫn đang trong quá trình điều tra.

Malay Mail Online đưa tin, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất Việt Nam. Dù các cơ quan chức năng thắt chặt mọi hành vi bán độ và cá độ nhưng vấn nạn này vẫn diễn ra tràn lan. Bài báo cũng đưa lại những vụ cá cược bị bắt trong kỳ World Cup vừa qua với số tiền 6,5 tỷ đồng hay bê bối dàn xếp tỷ số của các cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup.

Tờ Straits Times cũng giật tiêu đề giống với tờ Malay Mail Online. Tuy nhiên, tờ báo của Singapore đưa thông tin đơn giản hơn. Họ chỉ công bố 6 cầu thủ Đồng Nai bị bắt trong trận thua 3-5 trước Than Quảng Ninh và cho biết cảnh sát từ chối bình luận về vụ dàn xếp tỷ số này.

Trước đó, chưa đầy 1 tiếng sau khi trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về đội bóng xứ mỏ, 6 cầu thủ của đội khách đã bị công an yêu cầu tường trình và thẩm vấn trong lúc đang ăn tại khách sạn.

Thông tin ban đầu, nhóm cầu thủ Đồng Nai đã chơi không hết mình và có nghi vấn cá độ trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh. Minh chứng là sau khi Nguyễn Hải Anh ghi bàn mở tỷ số, Đồng Nai đột ngột chơi bất thường và thua liền 3 quả trong hiệp một. Sau đó, vào hiệp hai Đồng Nai tiếp tục thua sâu thêm 2 bàn, trước khi gỡ được 2 bàn ở những phút cuối trận.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X