Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí đúng, sai của các cầu thủ: Các tiền vệ đứng quá gần nhau

Thứ Ba 14/08/2007 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo sơ đồ 1, hai tiền vệ số 6 và 8 của đội bóng áo đỏ đã đứng gần quá gần nhau ở khu vực giữa sân. Điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho đội áo xanh.

Các cầu thủ áo xanh có thể dễ dàng hỗ trợ nhau và có ít khoảng trống phải phòng thủ. Số 7 được rảnh chân đeo bám số 3 của đội áo đỏ, bởi vì số 6 áo đỏ đã tự thủ tiêu vai trò của mình khi đứng ở vị trí như trong sơ đồ. Đội áo đỏ cũng đã tự mình tạo nên một bức tường chắn kênh phân phối bóng giữa số 3 và 9. Cự ly đội hình của đội áo đỏ trong sơ đồ này là sai. Và họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng ra khỏi phần sân nhà.

Trong sơ đồ 2, hai tiền vệ số 6 và 8 đã dạt ra hai biên. Các cầu thủ đội áo xanh sẽ phải đối đầu với nhiều khó khăn hơn trong tình huống này: phải để mắt tới nhiều khu vực trống, khó hỗ trợ nhau. Kênh phân phối bóng giữa số 3 và 9 đã được thiết lập. Số 3 sẽ dễ dàng đưa bóng lên khỏi phần sân nhà, thậm chí có thể châm ngòi cho một đợt tấn công nguy hiểm.

   Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Vị trí đúng, sai của các cầu thủ: Tiền đạo lùi quá sâu

Vị trí đúng, sai của các cầu thủ: Tiền đạo lùi quá sâu

Vị trí đúng, sai của các cầu thủ: Tiền đạo lùi quá sâu

Theo sơ đồ 1, tiền đạo số 9 (màu đỏ) di chuyển quá sâu về phần sân nhà để nhận bóng. Cầu thủ này đã tự thu hẹp khoảng cách giữa mình và đồng đội số 3 (nói chính xác hơn là anh ta đã tiêu hủy cự ly cần thiết giữa hậu vệ và tiền đạo).

Xem thêm
top-arrow
X