Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

"Giải mã" thành công Betis, Atletico trở lại Top 4 La Liga 2021/22

Thứ Hai 01/11/2021 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được dự đoán sẽ có 1 trận đấu khó khăn trước Betis, nhưng Atletico đã khiến tất cả việt vị khi giành được chiến thắng tưng bừng 3-0. Trong số 3 bàn thắng đại diện thủ đô Tây Ban Nha ghi được đáng chú ý có cả pha "đốt lưới nhà" cực kỳ hài hước của Pezzella.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Betis (3-0)

Ghi bàn: Carrasco (26'), Pezzella (63', phản lưới nhà), Felix (81')

Atletico Madrid đón tiếp Real Betis ở vòng 12 La Liga với khả năng phải khép lại một tuần đầy thất vọng khi mà trước đó, họ có 2 trận hòa liên tiếp cùng tỷ số 2-2 với Real Sociedad và Levante. Khả năng đó là khá cao khi đội khách Real Betis đang có phong độ cao và nằm trong Top 4.
Atletico Madrid VS Real Betis
 

Trước khi lên khán đài sân Wanda Metropolitano để thực hiện án cấm chỉ đạo, HLV Diego Simeone điều chỉnh 3 vị trí ở cả 3 tuyến, với Stefan Savic thay Felipe ở vị trí trung vệ, Rodrigo de Paul đẩy Hector Herrera lên ghế dự bị, trong khi Angel Correa thay Joao Felix để cùng Antoine Griezmann hỗ trợ Luis Suarez.

Trong khi đó, khá bất ngờ khi HLV Manuel Pellegrini lại thay những vị trí quan trọng như Borja Iglesias - tiền đạo lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Valencia, phải nhường chỗ cho Willian Jose. Nabil Fekir cũng ngồi dự bị và Andres Guardado được xếp đá tiền vệ trung tâm thay Guido Rodriguez.

Đội khách khởi đầu hứng khởi hơn khi ngay phút đầu tiên, William Carvalho đã bắt thủ thành Jan Oblak phải làm việc. Tuy nhiên, trong những phút sau đó, Atletico liên tục có cơ hội, với Griezmann, De Paul không thắng được Claudio Bravo, còn Correa dứt điểm không trúng đích.
Yannick Carrasco mở tỷ số cho đội chủ nhà sau 26 phút thi đấu
Yannick Carrasco mở tỷ số cho đội chủ nhà sau 26 phút thi đấu

Sự xuất sắc của thủ thành người Chile giúp Betis đứng vững được đúng 25 phút. Sang phút 26, pha đột phá của Yannick Carrasco được kết thúc bằng cú đá quyết đoán ở góc hẹp khiến Bravo bất lực.

Trời mưa khiến việc tổ chức tấn công của Betis không thuận lợi nên ít cơ hội rõ rệt. Ngược lại, đội chủ nhà không tấn công quá ào ạt nhưng lại biết cách kết thúc tình huống với cơ hội tạo ra.

Sau giờ nghỉ, Atletico lại là đội nhập cuộc nhanh, nhưng cú dứt điểm của Suarez lại chệch khung thành ở phút 47. 2 phút sau, Hermoso đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được tính do anh việt vị khi đón bóng đánh đầu.

Lần lượt là các cơ hội khá ngon ăn của Carrasco, Suarez, Savic nhưng cựu thủ môn của Manchester City vẫn thể hiện phong độ cao. Xen giữa những pha bóng “hành hạ” thủ thành 38 tuổi là cơ hội ít ỏi của Jose, nhưng cú đánh đầu trực diện lại không thể hướng bóng trúng đích.

Khi mà các chân sút của Los Rojiblancos không thể khuất phục Bravo, anh lại bị chính đồng đội của mình làm rung lưới. Trong nỗ lực phá bóng từ tình huống phạt góc, trung vệ German Pezzella đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi có pha bật cao dứt điểm về lưới nhà hiểm hóc không thua gì một tiền đạo ở phút 63.
Joao Felix ấn định tỷ số 3-0 cho Atletico
Joao Felix ấn định tỷ số 3-0 cho Atletico

Không còn gì để mất, Betis chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong lúc còn đang loay hoay chưa biết tìm đường vào khung thành đối phương như thế nào thì họ lại phải nhận tiếp bàn thua thứ 3 ở phút 81.

Trong tình huống này, tiền đạo mới vào sân đá thay cho Luis Suarez là Joao Felix dùng tốc độ thoát xuống và hạ gục chốt chặn cuối cùng của Betis bằng cú đá chân trái chéo góc quyết đoán. Lúc đầu trọng tài cho rằng Felix rơi vào thế việt vị, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng cho cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên đồng nghĩa với việc Atletico cuối cùng cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng. Điều quan trọng là nhờ 3 điểm kiếm được từ Betis, họ đã vượt qua chính đối thủ này để chen chân vào top 4 BXH với 1 điểm nhiều hơn (22 so với 21).

Đội hình thi đấu Atletico Madrid vs Betis

Atletico: Oblak, Savic, Gimenez, Hermoso, Trippier, Koke, De Paul, Carrasco, Correa, Suarez (Felix 71'), Griezmann

Betis: Bravo, Montoya, Pezzella, Edgar, Moreno, Guardado (Gonzalez 78'), Carvalho (Rodriguez 66'), Juanmi (Tello 46'), Canales, Rodri (Ruibal 46'), Jose (Borja Iglesias 78')

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X