Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lại lên tiếng, PSG thắng trận đầu tiên trong năm 2022

Chủ Nhật 16/01/2022 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu muộn tối thứ Bảy giữa PSG vs Brest đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng 2-0 dành cho đội chủ nhà. Tiền đạo Kylian Mbappe như thường lệ vẫn tỏa sáng trong ngày siêu sao Lionel Messi không có tên trong danh sách thi đấu.

Kết quả chung cuộc PSG vs Brest (2-0)

Ghi bàn: Mbappe (32'), Kehrer (53')

Trước cuộc tiếp đón Brest ở vòng 21, PSG bất bại ở 12 trận sân nhà tại Ligue 1 gần nhất (thắng 11, hoà 1). Les Parisiens kéo dài chuỗi trận ấn tượng này lên con số 13 khi đánh bại Les Pirates với tỉ số 2-0 ở trận đấu rạng sáng nay.
PSG vs Brest
 
Ở trận này, PSG có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hoà Lyon tại vòng 20. HLV Pochettino bố trí Donnarumma, Kehrer và Di Maria đá từ đầu thay Navas, Dagba và Paredes.  Bên kia chiến tuyến, Brest có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Nice cuối tuần trước. HLV Der Zakarian chọn Magnetti và Cardona đá chính thay Lasne và Mounie.

Trước PSG, Brest vận hành theo hệ thống 4-4-2, với cặp tiền đạo Le Douaron và Cardona. Bên phía chủ nhà, PSG đá theo sơ đồ quen thuộc 4-3-3, với bộ 3 tấn công Di Maria, Icardi và Mbappe.

Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng PSG lép vế trước Brest ở 20 phút đầu tiên. Chơi tấn công táo bạo, đội khách khiến tạo ra ít nhất 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, điển hình là cú đá nguy hiểm trong vòng cấm của Cardona ở phút thứ 9. Đáng tiếc cho Brest là ở tình huống này, thủ môn Donnarumma đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm ở khoảng cách hơn 5m trong tình thế không bị ai theo kèm của Cardona.

Sau khoảng 20 phút đầu khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn, Brest để mất thế trận và bị thủng lưới trước. Phút 32, nhận đường chuyền của Wijnaldum, sát vòng cấm Mbappe nhấp bóng 1 nhịp tạo khoảng trống trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần. Cú đá qua 2 chân hậu vệ Chardonnet của Mbappe khiến thủ môn Bizot bó tay vào lưới nhặt bóng.
PSG
PSG giành chiến thắng đầu tiên tại Ligue 1 trong năm 2022

Sau bàn thắng dẫn trước 1-0, PSG tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra một số cơ hội nữa. Tuy nhiên, chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. Thế trận diễn ra không đổi ở hiệp 2. Ngay phút 48, PSG suýt có bàn thắng thứ hai. Đáng tiếc cho Les Parisiens là pha dứt điểm của Di Maria đưa bóng trúng cột dọc.

Di Maria không phải tiếc nuối quá lâu vì pha bỏ lỡ này bởi 5 phút sau đó, PSG đã có bàn thắng thứ hai. Phút 53, sau hàng loạt pha đảo người loại bỏ hậu vệ Pierre-Gabriel, Mendes căng ngang như đặt cho Kehrer. Trong vòng cấm, hậu vệ người Đức dứt điểm 1 chạm ghi bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Không lâu sau bàn thua thứ hai, HLV Der Zakarian tiến hành liền 3 sự thay đổi người, đồng thời chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình đá tấn công. Chấp nhận chơi mạo hiểm nhưng Brest bế tắc hoàn toàn trước khung thành của  Donnarumma và không tổ chức được tình huống tấn công đáng chú ý nào.
PSG
Kehrer và Mbappe là hai cầu thủ ghi bàn cho PSG

Trong khi hàng công bất lực hoàn toàn thì hàng thủ dâng cao của Brest may mắn không chịu thêm bàn thua trước sức ép lớn của PSG ở 15 phút cuối. Trong khoảng thời gian này, Brest thoát thua sau 4 pha dứt điểm nguy hiểm của Marquinhos, Icardi và Mbappe. Đáng chú ý nhất là 2 pha dứt điểm liên tiếp của Marquinhos và Icardi bị thủ môn và hậu vệ Brest cản phá ngay trên vạch vôi ở phút 74. Đây là 2 trong số những tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, PSG vượt qua Brest với tỉ số 2-0. Chiến thắng giúp đội quân của HLV Pochettino có trận thắng đầu tiên tại Ligue 1 trong năm 2022, qua đó duy trì khoảng cách 11 điểm trên BXH với đội đứng thứ hai Nice.
 

Đội hình thi đấu PSG vs Brest

PSG: Donnarumma, Kehrer, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Wijnaldum (Pereira 46'), Verratti (Michut 90'), Herrera (Paredes 80'), Di María (Ramos 72'), Icardi (Simons 80'), Mbappe

Brest: Bizot, Pierre-Gabriel, Chardonnet, Hérelle (Brassier 80'), Duverne, Faivre (Badji 90'), Magnetti (Lasne 59'), Agoumé (Mbock 59'), Honorat, Le Douaron, Cardona (Mounie 59')

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X