Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal khuyên Arteta tước băng thủ quân của Odegaard

Thứ Tư 07/02/2024 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, công thần một thời của Arsenal - tiền vệ Emmanuel Petit đã đưa ra lời khuyên HLV Arteta nên chọn Declan Rice là đội trưởng Arsenal thay vì tiền vệ Martin Odegaard.

Sau chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 23 Premier League cuối tuần qua, cựu tiền vệ Arsenal, Emmanuel Petit lý giải tại sao Declan Rice sẽ trở thành một đội trưởng Arsenal tốt hơn Martin Odegaard.

"Chìa khóa cho chiến thắng của Arsenal chính là hàng tiền vệ. Họ đã thống trị tuyến giữa về mặt thể chất, kĩ thuật và chiến thuật. Trong đó, Jorginho và Declan Rice đều rất xuất sắc. 

Cựu sao Arsenal khuyên Arteta tước băng thủ quân của Odegaard 1
Emmanuel Petit cho rằng HLV Arteta nên để Declan Rice khoác băng thủ quân Arsenal

Đặc biệt, tôi không còn gì để khen Rice. Đáng lẽ cậu ấy phải là đội trưởng Arsenal. Cậu ấy có 1 tính cách và tinh thần thủ lĩnh đáng ngưỡng mộ. Rice luôn thể hiện điều khác biệt so với các cầu thủ còn lại và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở các trận cầu quan trọng", Petit chia sẻ.

Trong quá khứ, Declan Rice từng làm đội trưởng của West Ham, và cùng 'Búa tạ' đi đến chức vô địch Europa Conference League ở mùa giải trước. Dù chơi khá ấn tượng và có kinh nghiệm làm thủ lĩnh, nhưng tiền vệ sinh năm 1999 này mới chỉ là tân binh tại Emirates. Ở những trận đấu Odegaard không ra sân, băng thủ quân của Arsenal thường được trao cho Jorginho, người lớn tuổi nhất đội hình lúc này.

Bên cạnh việc tỏ ra ấn tượng với Rice, cựu tiền vệ Emmanuel Petit còn tỏ ra không hài lòng với màn ăn mừng của tiền vệ người Na Uy ở chiến thắng trước Liverpool vừa qua. Cụ thể, Odegaard đã ăn mừng với chiếc máy ảnh mượn từ 1 phóng viên. 

Chứng kiến hình ảnh này, công thần một thời của Arsenal nhận xét: "Tôi đồng ý với những gì Jamie Carragher nói sau trận đấu. Tôi thực sự thích Martin Odegaard nhưng hành vi của cậu ấy sau trận đấu hơi kỳ lạ. Bạn vừa thắng một trận, chỉ có ba điểm. Hãy bình tĩnh.

Tôi hiểu tại sao họ lại vui mừng như vậy sau màn trình diễn tuyệt vời và chiến thắng đậm nhưng bạn phải cẩn thận. Vẫn còn 15 trận nữa và họ hành động như thể đã vô địch Premier League vậy".

Jamie Carragher chỉ ra lý do Liverpool thất bại trước ArsenalJamie Carragher chỉ ra lý do Liverpool thất bại trước Arsenal
Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher mới đây khẳng định những sai lầm nơi hàng thủ là lý do lớn nhất khiến The Kop để thua Arsenal.
Arsenal quyết định bán Thomas ParteyArsenal quyết định bán Thomas Partey
Pháo thủ thành London sẽ rao bán tiền vệ Thomas Partey ở kỳ chuyển nhượng hè tới, họ quá thất vọng với tiền sử chấn thương của cầu thủ người Ghana.
Điểm tin bóng đá tối 7/2: Lộ ứng viên thay thế HLV Pochettino ở ChelseaĐiểm tin bóng đá tối 7/2: Lộ ứng viên thay thế HLV Pochettino ở Chelsea
Lộ ứng viên thay thế HLV Pochettino ở Chelsea, Arsenal gây sốc với Mbappe, MU muốn bán Sancho với giá khủng... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá sáng ngày 4/2/2024.

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Xem thêm
top-arrow
X