Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Indonesia đứng trước cơ hội được chơi bóng ở Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật 05/05/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Elkan Baggott của ĐT Indonesia đang đứng trước cơ hội được thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa sau khi CLB Ipswich Town vừa giành tấm vé thăng hạng.

CLB Ipswich Town giành tấm vé thăng hạng

Theo đó, Ipswich đã giành chiến thắng 2-0 trước Huddersfield ở vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất Anh (Championship) diễn ra tối 4/5, qua đó chính thức thăng hạng lên Ngoại hạng Anh 2024/25.

Trên thực tế, chỉ cần một kết quả hoà là đội bóng của Elkan Baggott đã có thể giành tấm vé trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh. Wes Burns và Omari Hutchinson là hai cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng của Ipswich.

Elkan Baggott tham gia đội bóng nước Anh từ năm 2016 khi anh 14 tuổi và tốt nghiệp đào tạo trẻ năm 2022. Kể từ đó, cầu thủ người Indonesia đã ra sân 7 trận cho Ipswich Town và ghi 1 bàn thắng.

Vào đầu năm nay, Elkan Baggott được đem Bristol Rovers tại giải hạng Ba Anh mượn. Trung vệ nhập tịch của Indonesia đã có tổng cộng 18 lần ra sân, ghi 2 bàn cho đội bóng này.

Elkan Baggott
Elkan Baggott đứng trước cơ hội được thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa tới

Nếu Baggott  được Ipswich Town giữ lại ở mùa giải 2024/25, anh sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên được chơi bóng ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Trước đó, từng có các cầu thủ Philippines, Thái Lan thuộc biên chế các đội Ngoại hạng Anh, với cái tên nổi bật nhất là Neil Etheridge.

Về Ipswich, đội bóng này đã không thi đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ sau khi xuống hạng mùa giải 2001/02. Được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên MU, Kieran McKenna, đội bóng này đã thăng hạng liên tiếp trong hai mùa giải qua.

Như vậy, Ipswich cùng Leicester là 2 đội lên hạng trực tiếp. Tấm vé lên hạng còn lại sẽ thuộc về một trong bốn đội phải đá play-off là Leeds, Southampton, West Brom và Norwich. Loạt trận play-off sẽ diễn ra trong tháng 5 này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X